Những thương hiệu ô tô bán chạy nhất và chậm nhất ở Mỹ

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Lexus và Toyota trở thành một trong những hãng xe bán chạy nhất trong tháng 5/2024, trong khi các sản phẩm của Stellantis lại tụt lại phía sau.

Lượng xe tồn kho mới tiếp tục tăng lên trên khắp nước Mỹ, tuy nhiên, dữ liệu cho thấy giá cả vẫn tăng, với giá giao dịch trung bình ở mức 49.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) trong 8 tháng vừa qua (kể cả năm 2023 đến nay).

Các đại lý được cho là đang tìm cách giữ hàng tồn kho trước mùa hè để thúc đẩy doanh số bán hàng trong vài tháng tới. Nguồn cung ô tô mới hiện ở mức 67 ngày, tăng 37% so với 49 ngày của năm ngoái. Dữ liệu đến từ các nhà phân tích dữ liệu của Cars Commerce, những người đã nghiên cứu danh sách và hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng trên các nền tảng của công ty, Cars.com, Dealer Inspire và AccuTrade.

Tuy nhiên, đối với các đại lý của Lexus và Toyota, cả hai thương hiệu đều đứng đầu bảng xếp hạng tương ứng khi nói đến thời gian xử lý lô hàng. Lexus là mẫu xe mới sang trọng bán chạy nhất, với GX, TX và RZ mới góp phần mang lại thời gian sử dụng trung bình là 49 ngày.

Ở đầu bên kia của phân khúc xe hạng sang, Maserati có tình trạng tệ nhất, với những chiếc ô tô nằm ở bãi đỗ suốt sáu tháng (184 ngày) cho đến khi tìm được chủ sở hữu. Alfa Romeo và Jaguar cũng không khá hơn là bao, với số ngày tồn kho trung bình lần lượt là 165 và 142 ngày.

Trong thị trường đại chúng, Toyota đã giành được danh hiệu bán chạy nhất vào ngày 24/5, với số xe tồn kho trung bình chỉ trong 31 ngày. Đó là top 3 của Nhật Bản, với Honda và Subaru xếp sau, trong khi Kia và Hyundai lọt vào top 5.

Trong khi hàng nhập khẩu thống trị top 5 thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường đại chúng, thì đáng buồn là các thương hiệu nội địa lại chiếm 5 vị trí cuối cùng - với 4 trong số đó là từ Stellantis. Dodge có ô tô tồn kho trung bình 151 ngày vào tháng 5/2024, trong khi Chrysler, Ram và Jeep cũng không khá hơn là bao. Buick là thương hiệu có tốc độ bán hàng chậm thứ 5, với số xe tồn kho trung bình 89 ngày, chỉ tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khóa: ô tô bán chạy, xe tồn kho, toyota, lexus, stellantis,thương hiệu ô tô bán chạy nhất, thương hiệu ô tô bán chạy nhất mỹ,ô tô bán chạy nhất

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: ctv khánh linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập