Những món quà nhỏ làm ấm lòng người bán vé số Đắk Nông lúc khó khăn

Cập nhật: 09/04/2020

VOV.VN - Những phần quà nhỏ được trao tặng kèm lời thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm niềm tin cho những người nghèo vượt khó trong lúc này.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, gia đình bà Vi Thị Hiền, ở phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, đã dành một phần tiền để giúp những người bán vé số ở địa phương. Những phần quà nhỏ được trao tặng kèm lời thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm niềm tin cho những người nghèo vượt khó trong lúc này.

nhung mon qua nho lam am long nguoi ban ve so dak nong luc kho khan hinh 1
Những phần quà nhỏ được trao tặng kèm lời thăm hỏi, động viên đã tiếp thêm niềm tin cho những người nghèo vượt khó trong lúc này.

Em Trần Văn Luyện, tạm trú phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa bị liệt chân phải từ nhỏ, gia cảnh rất khó khăn. Hàng ngày dù cơ cực lết từng bước đi bán vé số, nhưng em vẫn có thể mưu sinh. Từ ngày nghỉ ở nhà, không bán vé, không có cái ăn, Luyện nhận được sự giúp đỡ từ bà Vi Thị Hiền khiến cậu không giấu được xúc động.

“Em cảm thấy rất vui và cảm ơn cô chú đã giúp em có một số tiền để sống qua những ngày chống dịch. Được sự quan tâm của vợ chồng cô chú nên em vui lắm”, em Luyện nói.

Với chị Ngô Thị Hiền, tạm trú phường Nghĩa Đức, là người ở xa đến Gia Nghĩa mưu sinh bằng bán vé số dạo, ngoài được hỗ trợ 1 phần quà để trang trải cuộc sống, chị còn nhận được một phần tiền thuê nhà.

Chị Ngô Thị Hiền cảm động: “Tôi là lao động chính trong gia đình và phải nuôi 2 con nhỏ, chồng thì gãy chân không làm gì ra tiền, giờ phải nghỉ bán 15 ngày. Trong giai đoạn khó khăn này tôi nhận được món quà của cô chú thì tôi thấy vui và yên tâm hơn, được cô chú giúp một phần nào đó cho cả gia đình tôi khiến tôi yên tâm hơn”.

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng dịch Covid-19, vé số ngừng phát hành, những người bán vé số dạo không có nguồn thu nhập. Cảm thông với hoàn cảnh của họ, vợ chồng bà Vi Thị Hiền, trú tại phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa đã trao tặng hơn 70 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng cho những người bán vé số đặc biệt khó khăn. Ông bà cũng hỗ trợ một phần tiền thuê nhà cho hơn 20 trường hợp, và tiếp tục kêu gọi những người xung quanh cùng giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó ở địa phương.

Bà Vi Thị Hiền, chia sẻ: “Đi bán vé số có nhiều người rất hoàn cảnh, có nhiều người ở địa phương khác đến và thuê nhà ở, có nhiều người thì tàn tật... cho nên trong hoàn cảnh này, gia đình cũng huy động để động viên, giúp đỡ người ta trong lúc khó khăn như thế này”.

Những việc làm đầy tình người của bà Vi Thị Hiền đã tiếp thêm niềm tin cho những người bán vé số nghèo ở tỉnh Đăk Nông vượt qua khó khăn trong lúc cách ly phòng chống dịch bệnh./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, Đắk Nông, người bán vé số

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập