Những mẹo trang trí ghế cuối giường

Cập nhật: 06/08/2022

VOV.VN - Ghế dài là vật dụng đi kèm phổ biến cho chân giường, nhưng ít ai để ý và trang trí chúng. Tạo điểm nhấn và tận dụng thiết kế này sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm phần bắt mắt.

Xu hướng sử dụng ghế chân giường tuy không quá phổ biến tại Việt Nam, nhưng đây cũng là một cách trang trí giúp cho căn phòng có thêm điểm nhấn sáng tạo. Đồng thời, những thiết kế như này là nơi thích hợp để chủ nhân có những phút giây thư giãn: đọc sách, xem phim, uống trà,... tạo cảm giác thư thái, thoải mái. Nó cũng có thể trở thành nơi để đồ tiện lợi cho căn phòng. Tham khảo ngay những cách thiết kế dưới đây để áp dụng cho chiếc ghế cuối giường của bạn!

Kệ sách nhỏ

Nếu quá khó để lắp đặt một tủ sách to với nhiều ngăn thì việc có một "giá sách" nhỏ phía cuối giường cũng là một ý tưởng hay ho. Hoặc thậm chí có thể đó cũng là nơi để những cuốn sách bạn đang đọc dang dở, hay đôi ba quyển sách giúp ích cho việc học tập mà bạn cần dùng tới ngay. Khuyến khích bạn nên sắp xếp chúng theo trật tự có chủ đích, và lựa chọn băng ghế dài để phù hợp với việc đặt sách được ngăn nắp, gọn gàng.  

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng băng ghế dài để làm nơi lưu trữ đồ. Trang trí chúng bằng cách trải lên những chiếc khăn, hoặc đơn giản là nơi để chăn, gối sau mỗi lần ngủ dậy. Việc này hoàn toàn tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như nhu cầu lưu trữ đồ đạc của bạn. 

Ghế sofa loại vừa, nhỏ

Cho dù là bố trí phòng khách hay phòng ngủ, không gian hẹp và dài có thể là một thách thức đối với bạn. Ở phòng ngủ, hãy tận dụng tối đa những gì có thể để tạo ra một nơi thư giãn ngay dưới chân giường. Kê một chiếc ghế sofa với độ dài và rộng vừa đủ, phù hợp với căn phòng là cách làm thông minh. Đây có thể trở thành nơi giúp bạn nằm đọc sách thư giãn, hay cùng với người bạn "cùng giường" ngồi xem phim sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đồng thời, đây cũng là cách làm mới cho căn phòng của bạn.

Sử dụng kệ trong suốt

Đây là cách làm hữu hiệu nếu bạn không muốn bản thân bị ngộp bởi không gian chật kín quá nhiều đồ. Một chiếc kệ trong suốt có thể giúp cho căn phòng thoáng hơn rất nhiều. Nó giúp cho bạn cảm tưởng như không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn có thể trở thành nơi để đồ mỗi khi cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt dưới chúng là những chiếc giỏ đựng đồ, hay những chiếc túi có họa tiết đẹp đẽ. Điều này cho phép bạn thỏa sức sáng tạo ý tưởng trang trí và có thể thay thế bất cứ lúc nào, khiến căn phòng luôn ngập tràn sự mới mẻ bắt mắt. 

Phong cách vintage

Sắp xếp ghế cuối giường của bạn theo phong cách vintage cũng khá đơn giản. Đó chỉ cần là những chiếc ghế đơn được làm bằng gỗ, ghế nhỏ đan bằng mây,... và trang trí thêm những chiếc khăn hoặc lót ghế đa màu sắc để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đây sẽ là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Sẽ thật tuyệt nếu bên cạnh là chiếc bàn nhỏ để bạn có thể ngồi nhâm nhi tách trà và thưởng thức những chiếc bánh ngọt yêu thích vào dịp cuối tuần. Chú ý tạo sự gắn kết giữa giường của bạn với ghế, bằng cách chọn đồ nội thất và phụ kiện trong cùng một bảng màu. 

Đồ nội thất đa năng

Ngoài những băng ghế dài đơn điệu, chúng ta hoàn toàn có thể thay thế bằng những chiếc ghế dày bằng gỗ, túi dệt, giỏ vải hoặc cả ba để chúng trở thành nơi đựng đồ cho phòng ngủ của bạn. 

Đôi khi một bộ sưu tập tủ đầu giường, tủ đựng quần áo và kệ tủ quần áo không đủ để cất giữ những thứ cần thiết hàng ngày. Hãy tận dụng tối đa khoảng không gian phía bên dưới của chiếc ghế cuối giường. Đó có thể là nơi tiện lợi giúp ích cho căn phòng của bạn. Dễ dàng để một vài chiếc giỏ trống, những lúc cần thiết sẽ trở thành chỗ hữu ích để bạn đựng những món đồ linh tinh mà bạn hay có thói quen bày biện khắp phòng, kỷ niệm đã cũ, đồ dùng chưa cần tới hay thậm chí là quần áo chuẩn bị giặt. 

Không có quy tắc nào cho việc sáng tạo cho chiếc ghế cuối giường, vì thế hãy cứ thoải mái làm theo những gì mà bạn thích và trang trí chúng phù hợp với sở thích cá nhân. Điều mới mẻ này hoàn toàn có thể khiến cho bạn thích thú trong căn phòng ngủ của bạn. Bắt tay vào làm và thay đổi phòng ngủ của bạn ngay đi nào./.

Từ khóa: ghế dài/ ghế cuối giường/ trang trí/ phòng ngủ

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập