Những dấu ấn thành công tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Cập nhật: 08/08/2022

(VOV5) - Diễn ra trong 5 ngày (2-6/8),với sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên qua, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV gặt hái được rất nhiều thành công.

Thành công lớn nhất của Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2022 là cảm xúc mừng vui của những người làm báo nói từ khắp nơi trong cả nước về thành phố tham dự trước sự phục hồi, vươn lên mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh sau dịch bệnh COVID-19.

Những dấu ấn thành công tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - ảnh 1Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: VOV

Thành công lớn thứ hai là chất lượng của Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm nay đã có sự cải tiến rõ rệt. Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đinh Thị Thu Hằng, Trưởng khoa Phát thanh và Truyền hình, Học viện Báo chí tuyên truyền, thành viên Ban Giám khảo, cho biết: "Các chương trình, tác phẩm dự thi rất phong phú, đa dạng, đề cập những vấn đề, sự kiện trọng tâm của đất nước, trong đời sống của người dân, thể hiện được hơi thở của đời sống rất sinh động trên làn sóng phát thanh".

Bà Đinh Thị Thu Hằng cho biết: "Năm nay tính chất phản ánh thực tiễn của đời sống một cách kịp thời được đầu tư, được chú trong nhiều hơn. Ví dụ cách đây mấy ngày chúng ta nghẹn ngào, đau xót cảm thương các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã hy sinh ở Hà Nội, ngay lập tức trên song phát thanh trực tiếp dự thi liên hoan phát thanh toàn quốc đã để lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động đối với các giám khảo, với cả những người đến dự và những người nghe qua làn sóng phát thanh! Những hình ảnh sâu sắc và những cảm xúc vô cùng xúc động đó đã được khắc họa trong chương trình phát thanh rất ấn tượng và để lại những cảm xúc rất mạnh mẽ".

Bên cạnh việc khắc họa những ưu thế của phát thanh trong việc tiếp cận với công chúng như sự tiện lợi, dễ nghe, sự thân mật gần gũi, tính nhanh chóng kịp thời, thì một đặc điểm của Liên hoan Phát thanh lần thứ XV lần này chính là sự tiếp cận công chúng thông qua các nền tảng như Web, app, mạng xã hội…, có sự đổi mới rất rõ ràng.

Những dấu ấn thành công tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - ảnh 2Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang Lê Hồng Quang và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm trao giải Vàng ở hạng mục Phóng sự và Phỏng vấn. Ảnh: VOV

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cho rằng: "Mục tiêu lớn hơn là tạo ra được sự quan tâm rộng rãi của công chúng đối với ngành phát thanh và đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương, của lãnh đạo các bộ ngành, với vai trò và vị thế của ngành phát thanh, làm cho công chúng hiểu hơn về chúng ta, hiểu hơn về vai trò và sứ mệnh của phát thanh. Chúng ta cũng làm cho mọi người thấy được vai trò, vị thế của phát thanh trong đời sống hằng ngày, trong sự phát triển kinh tế xã hội của quốc gia cũng như của từng địa phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Qua rất nhiều hoạt động, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV đã nhận được mối quan tâm lớn của công chúng, giành được sự đồng cảm, chia sẻ, truyền cảm hứng cho chính những người làm phát thanh, để họ thêm yêu nghề hơn, có niềm tin với nghề và có trách nhiệm thúc đẩy ngành phát thanh ngày càng phát triển.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, liên hoan phát thanh, Thành phố Hồ Chí Minh, dấu ấn thành công, Đài Tiếng nói Việt Nam

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập