Những chân lý chỉ nhận ra được sau khi chia tay

Cập nhật: 27/11/2021

VOV.VN - Chia tay không phải dấu chấm hết, bước qua một cuộc tình sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn và nhận ra những điều thú vị trong cuộc sống.

1. Chia tay không phải điều gì quá đáng sợ

Khoảng thời gian đầu sau khi chấm dứt, bạn nghĩ cuộc sống chẳng còn gì thú vị, mọi thứ rơi vào bế tắc, tuyệt vọng. Sẽ có những đêm mất ngủ, ăn uống không thấy ngon miệng. Thế nhưng sau tất cả những điều đó, bạn cũng sẽ dần quay lại với nhịp sống bình thường. Bạn bắt đầu biết dành thời gian để chăm sóc bản thân, nói chuyện với bạn bè và suy nghĩ tích cực hơn. Đừng bao giờ nghĩ đến những điều tiêu cực, hãy bình tâm, mọi chuyện đều có cách giải quyết. Thời gian là liều thuốc duy nhất giúp bạn chữa lành vết thương.

2. Bạn chưa thực sự hiểu bản thân

Trong các mối quan hệ, mọi người thường thỏa hiệp nhiều đến mức họ quên mất mình thực sự là ai và mong muốn gì. Điều đó xuất phát từ nỗi lo lắng không muốn làm đối phương thất vọng. Do vậy, bạn thường có xu hướng sẽ làm theo những gì người yêu muốn vào cuối tuần, đi du lịch ở những nơi họ muốn và tiêu xài theo sở thích của họ.

Khi không còn sự can thiệp của người kia nữa, bạn có thể toàn tâm toàn ý dành trọn thời gian và sức lực để phục vụ bản thân, thuận theo những gì mình thật sự muốn. Có thể bạn sẽ nhận ra là mình thực tế không thích màu sơn của căn hộ cũ nhiều đến thế, không thật tâm thích đến thành phố tấp nập kia vào kỳ nghỉ hay không thích dành thời gian để làm một việc mà trước đây cả hai từng làm chung rất nhiều. Hãy tận hưởng thời gian này để lắng nghe bản thân, làm những điều bạn từng mơ ước. Phụ nữ đẹp nhất khi họ được làm chính mình, sống với những ước mơ và lý tưởng mà họ đặt ra.

3. Bạn cần dành thời gian để nghỉ ngơi

Niềm vui không nhất thiết cứ phải đến từ những buổi đi chơi ngoài trời, tận hưởng không khí náo nhiệt của phố thị hay du lịch đến những địa điểm tấp nập, náo nhiệt như trong phim ảnh. Bạn hoàn toàn có thể có thời gian nghỉ ngơi chất lượng qua những hoạt động đơn giản tại nhà như nấu một món ăn mới hay thiền, viết lách,...

Để tối đa không gian riêng tư và yên tĩnh, bạn có thể thử tắt hết thiết bị điện tử trong một khoảng thời gian ngắn để tận hưởng sự tĩnh lặng xung quanh. Thời giờ đối diện với bản thân này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về những gì mình muốn làm.

4. Độc thân vẫn tốt hơn là cô đơn trong mối quan hệ

Một trong những lý do chính khiến mọi người bấu víu vào mối quan hệ của mình là vì nỗi sợ phải ở một mình. Đừng nghĩ việc đi xem phim, ăn tối hay ngồi thưởng thức cà phê một mình là đáng sợ. Thực tế, chúng ta không sợ cô đơn về thể xác mà là sợ sự cô quạnh khi phải đối mặt với những suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Tuy nhiên, độc thân không đồng nghĩa với việc lẻ loi. Đây không phải là một “căn bệnh” để bạn cần tìm liều thuốc chữa trị. Trái lại, đó còn là cơ hội để tìm hiểu thêm về bản thân và làm bất cứ điều gì bạn muốn ngay đây và bây giờ.

5. Biết buông bỏ người không phù hợp

Con đường sẽ kết thúc khi bạn đã đạt được mục tiêu. Điều tương tự cũng đúng đối với các mối quan hệ. Sau khi gặp gỡ, cùng chia sẻ và tận hưởng những trải nghiệm và nhận ra những trái ngược hay mâu thuẫn, khoảng cách sẽ hình thành giữa hai người. Khi khác biệt quá lớn, chia tay là điều khó tránh khỏi. Đây là lúc phát triển bản thân nhằm giúp bạn tìm được mối quan hệ phù hợp mới. Điều này chỉ thành công khi bạn hoàn toàn vượt qua cảm xúc cũ. Nếu không, bạn sẽ mãi mắc kẹt trong quá khứ, không thể đến được với một người tốt hơn cho mình.

6. Bạn có thể làm được rất nhiều thứ mình muốn

Có thể trước đây bạn đã từng có những ước mơ hay kế hoạch, dự định của riêng mình. Tuy nhiên, cuộc sống chung đã khiến bạn phải cân nhắc và ưu tiên mối quan hệ. Do đó, khi khoảng thời gian độc thân trở lại, bạn hoàn toàn không gặp phải giới hạn hay lo toan nào nữa. Đây là thời gian tuyệt vời để bạn dồn toàn lực để hiện thực hóa những điều mình ấp ủ.

7. Hoàn thiện bản thân để có hạnh phúc

Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra khi đang hẹn hò hoặc ở cạnh ai đó. Có được một người mà mình có thể đặt trọn niềm tin là tốt, thế nhưng quan trọng nhất vẫn là sự tin tưởng dành cho chính mình. Chỉ khi bạn hài lòng và chấp nhận bản thân, bạn mới có thể lan tỏa năng lượng tốt đẹp và cảm nhận được niềm vui, sự dễ chịu khi dành thời gian bên cạnh người khác. Bạn sẽ không thể yêu ai khi chưa nhận ra bản thân cần và muốn gì.

Mọi người luôn cảm thấy hạnh phúc khi được thỏa thích thể hiện hình ảnh cá nhân theo đúng cách mà họ muốn. Điều này càng đúng hơn ở khía cạnh ngoại hình và diện mạo. Khi còn độc thân, bạn có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần hỏi ý kiến của bất kỳ ai hay lo ngại về ý kiến của người kia. Do đó, đây cũng lúc thời gian bạn có thể thỏa sức thử nghiệm một cách tối đa để “biến hóa” theo bất kỳ cách nào mà bạn muốn. Đừng để tâm đến những suy nghĩ hay ánh nhìn của người khác, hãy cứ là chính bạn, hãy tận hưởng khoảng thời gian độc thân vui tính. Một ngày nào đó tình yêu đích thực sẽ đến với bạn./.

Từ khóa: Những chân lý chỉ nhận ra được sau khi chia tay

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập