Nhìn lại SEA Games 31: “Điểm chạm” của sự hiếu khách

Cập nhật: 30/05/2022

VOV.VN - Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) không chỉ thành công về mặt chuyên môn mà còn để lại trong lòng bạn bè khu vực và thế giới những dư âm tươi đẹp về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiếu khách. Ấn tượng ấy đến từ những “điểm chạm” nhỏ nhất trong khâu tổ chức và hậu cần.

Trong khuôn khổ SEA Games 31, Quảng Ninh là địa phương chủ nhà đăng cai 7 môn thi đấu trong tổng số 40 môn, chỉ xếp sau Hà Nội. Trong đó, FLC Hạ Long là khách sạn 5 sao được tin tưởng lựa chọn để đón tiếp để đón tiếp và phục vụ số lượng đông nhất các đoàn vận động viên tới tham dự SEA Games 31.

Được biết, FLC Hạ Long đã tiếp đón tới hơn 500 vận động viên, trọng tài, giám sát và quan chức kĩ thuật ở các bộ môn: Bóng ném bãi biển, bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền trong nhà, cờ vua và bóng đá.

Đại diện khách sạn cho biết: “Tại FLC Hạ Long, chúng tôi quan niệm mỗi cán bộ nhân viên đều là một đại sứ của sự hiếu khách.  Mỗi lời nói, cử chỉ của nhân viên FLC Hạ Long đều là một “điểm chạm” để bạn bè quốc tế cảm nhận sự hiếu khách, thêm hiểu và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam. Vì thế, mọi “điểm chạm” đều được chau chuốt bằng sự tận tâm và cả lòng tự hào.”

Để sẵn sàng phục vụ sự kiện mang tầm khu vực này, các công tác chuẩn bị đã được FLC Hạ Long thực hiện từ nhiều tuần trước đó như: diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; đáp ứng những điều kiện gắt gao về vệ sinh an toàn thực phẩm; rà soát công tác phòng chống dịch Covid-19; củng cố hệ thống phòng dịch nhiều lớp đã đạt chứng nhận “An toàn cao” . Quá trình chuẩn bị này đều có sự đồng hành, giám sát của các cơ quan nhà nước như Sở Du lịch, Chi cục An toàn thực phẩm, Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát PCCC…

Bên cạnh đó, khách sạn cũng thường xuyên thực hiện các khóa tập huấn nhân sự, trau dồi nghiệp vụ và không ngừng nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ để phục vụ các đoàn khách quốc tế. Mọi chi tiết dù là nhỏ nhất đều được chú trọng nhằm mang tới khuôn viên nghỉ ngơi, thư giãn đảm bảo an toàn cũng như phong độ tốt nhất cho các vận động viên. Trong đó, yếu tố dinh dưỡng từ bữa ăn mỗi ngày đặc biệt được lưu tâm.

Theo ông Nguyễn Hải Nam - Quản lý dịch vụ tiệc và hội nghị, các vận động viên đến từ nhiều quốc gia với những nền văn hóa - ẩm thực và thói quen ăn uống rất khác biệt như ăn chay, ăn kiểu Halal (vận động viên theo đạo Hồi)… Do đó, đội ngũ đầu bếp tại khách sạn đã nghiên cứu kĩ lưỡng để phục vụ một thực đơn đáp ứng được từng nhu cầu riêng biệt mà vẫn đảm bảo phong phú, thay đổi liên tục để không nhàm chán.

Đây không phải lần đầu tiên FLC Hạ Long được giao trọng trách phục vụ hậu cần cho một sự kiện mang tầm quốc tế. Trước đó, khách sạn 5 sao này từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật lớn như Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, Lễ bế mạc năm Du lịch Quốc gia 2018 – Hạ Long… FLC Hạ Long cũng đã hai lần được vinh danh “Khách sạn Hội nghị hàng đầu châu Á” tại giải thưởng danh giá World Travel Awards.

Trong suốt 20 ngày, 510 cán bộ nhân viên FLC Hạ Long đã dành toàn bộ tâm huyết "ăn, ngủ, làm việc" cùng SEA Games. Sau hành trình, khách sạn nhận được nhiều phản hồi tích cực của các đoàn thể thao nước bạn về sự thân thiện, hiếu khách và dịch vụ chu đáo. Với công tác chuẩn bị hậu cần chuyên nghiệp, tận tâm cho SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, FLC Hạ Long đã làm tròn nhiệm vụ trở thành một “điểm chạm” của tinh thần hiếu khách để góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu du lịch - nghỉ dưỡng Việt Nam tới bạn bè khu vực và thế giới./.

Từ khóa: Nhìn lại SEA Games 31, FLC Hạ Long

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập