Nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc kéo dài thời gian nghỉ học vì dịch nCoV

Cập nhật: 08/02/2020

VOV.VN - Nhiều tỉnh thành của Trung Quốc quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 nhằm chặn đứng sự lây lan của dịch corona.

Sau khi có thông báo của Bộ giáo dục Trung Quốc vào ngày 27/1 về việc lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán do dịch bệnh, hàng loạt các tỉnh, thành ở Trung Quốc đã hưởng ứng thông báo này. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát hữu hiệu, từ ngày 5-7/2, nhiều địa phương của nước này lại tiếp tục quyết định kéo dài thời gian nghỉ học.

nhieu tinh thanh o trung quoc keo dai thoi gian nghi hoc vi dich ncov hinh 1
Nhiều tỉnh thành của Trung Quốc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học. Ảnh minh họa: Reuters

Theo đó, một số tỉnh, thành có tình hình dịch bệnh không quá nghiêm trọng, như Liêu Ninh, Vân Nam... lịch trở lại trường của các cấp học được ấn định vào ngày 17/2, một số nơi là ngày 24/2. Trong khi đó, các nơi như Thượng Hải, Chiết Giang, Giang Tô, Trùng Khánh, Quảng Đông... đã ra thông báo nghỉ học đến hết tháng 2. Thời gian nhập trường sẽ được thông báo sau căn cứ vào tình hình dịch bệnh.

Có 5 địa phương khác, gồm Nội Mông Cổ, Cam Túc, Hắc Long Giang, Thanh Hải và Tây Tạng, thời điểm nhập học được đưa ra là sau ngày 1/3. Trong khi đó, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch lần này, thủ đô Bắc Kinh và một số tỉnh thành khác cũng ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học, nhưng chưa xác định ngày quay trở lại trường cụ thể của từng cấp học./.

Từ khóa: kéo dài thời gian nghỉ học, lây lan corona, dịch corona, virus corona, Trung Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập