Nhiều người ở Quảng Trị nhập viện sau khi dự tiệc cưới

Cập nhật: 28/09/2020

VOV.VN - Sau khi dự tiệc cưới tại 1 nhà hàng ở thôn Đơn Quế, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, hàng chục người phải nhập viện cấp cứu bị ngộ độc thực phẩm.

Chiều nay (28/9), Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều trị cho 20 bệnh nhân nghi ngờ độc thực khi dự tiệc cưới trên địa bàn thôn Đơn Quế, xã Hải Quế.

Trước đó, vào ngày 26/9, nhiều người có biểu hiện đau đầu, đau bụng, nhịn ăn khi dự tiệc cưới và được đưa ra viện cấp cứu. Chị Nguyễn Thị Chi, ở thôn Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng cho biết, chị và 3 người con trong gia đình dự tiệc cưới vào buổi trưa, đến tối thì đau đầu, kiệt sức nên được đưa vào viện.

“Lúc 11 giờ đêm bắt đầu đau quặn thắt, lúc đó người nhà đưa đi viện. Tới đó vẫn còn sợ hãi, cứ nghĩ là dạ dày, sau đó mới biết là ngộ độc thức ăn”, chị Chi cho hay.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh tiến hành lấy mẫu ăn tại nhà hàng Mười Phương ở thôn Đơn Quế, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân ngộ độc thức ăn.

Hiện nay, trạng thái của các bệnh nhân đã dần ổn định, không có bất kỳ nguy cơ nào đến tính mạng và đang được điều chỉnh, theo dõi tại Khoa Nội tiêu hóa của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng.

“Trước tình hình này, chúng tôi đưa ra ý kiến với phòng y tế tăng cường công tác giám sát bảo vệ vệ sinh an toàn thực phẩm. Quản lý tốt những nhà hàng lưu động, chỉ đạo cho Khoa An toàn thực phẩm tăng cường nâng cao kiến thức cho các nhà hàng hoạt động kinh doanh thực phẩm lưu động trên địa bàn huyện”, bác sĩ Lê Phước Nho, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết./.

Từ khóa:

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập