Nhiều mô hình hành chính công tạo sự hài lòng cho người dân Bà Rịa- Vũng Tàu
Cập nhật: 1 giờ trước
Thủ tướng tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, khẳng định vị thế Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế lớn
Đợt 1 Kỳ họp 8 Quốc hội khóa XV: Những điểm nổi bật (15/11/2024)
VOV.VN - Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương ở Bà Rịa- Vũng Tàu đã có những đổi mới, sáng tạo trong giải quyết thủ tục hành chính, đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, ứng xử văn minh, thân thiện, đem lại sự hài lòng cho người dân.
Theo đó, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương ở Bà Rịa – Vũng Tàu đã mạnh dạn đổi mới trong cải cách chế độ công vụ, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả…
Quá trình triển khai thực hiện đã có nhiều có mô hình hay, giải pháp sáng tạo như: “Ngày thứ Bảy lắng nghe dân nói” triển khai đồng loạt trong toàn tỉnh; xây dựng “Chính quyền thân thiện, kỷ cương trách nhiệm”, “Ngày thứ Năm không chờ”, “3 không - 4 biết” (không trễ hẹn, không gây phiền hà, không bổ sung hồ sơ quá một lần - biết chào hỏi, biết mỉm cười, biết cảm ơn, biết xin lỗi)… đã tạo được sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND phường 1, TP Vũng Tàu chia sẻ, hướng đến mô hình hành chính công hiện đại, minh bạch, từ năm 2022 phường đã triển khai mô hình “2 không – 3 có” tức là không để hồ sơ tồn đọng, không để người dân đi lại nhiều lần; Có trách nhiệm, có nụ cười và có lời cảm ơn, đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, phục vụ nhân dân và nâng cao cơ chế vận hành tại bộ phận một cửa của phường.
Đến năm 2023 phường 1 triển khai thêm mô hình “1 gặp – 3 thông” - bất kỳ người dân, tổ chức nào khi đến phường gặp bất kỳ cán bộ, công chức nào thì sẽ biết rõ được 3 nội dung là: thông tất cả các thông tin, thông thạo thủ tục hồ sơ trực tuyến và thông suốt mọi vấn đề mà người dân cần giải đáp.
Trong năm 2023, UBND phường 1 tiếp tục triển khai mô hình “1 gặp – 3 thông” để làm tiền đề cho các mô hình tiếp theo. Mô hình này chúng tôi đặt trách nhiệm của cán bộ, công chức phải vì dân. Chúng tôi cảm nhận được sự hài lòng của người dân khi đến làm việc tại phường. Chúng tôi sẽ phát triển thêm, càng ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, sự hài lòng và củng cố niềm tin của người dân đối với chính quyền. Bà Loan cho biết thêm.
Từ khóa: Bà, Chính quyền, tinh thần trách nhiệm, cán bộ, công chức, Bà Rịa - Vũng Tàu,công vụ,hành chính công
Thể loại: Nội chính
Tác giả: lưu sơn/vov-tphcm
Nguồn tin: VOVVN