Nhiều doanh nghiệp Mỹ muốn đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Việt Nam

Cập nhật: 25/09/2019

Chủ tịch VCCI cho rằng, cần tăng cường hợp tác, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực vì đây là “xương sống” của mọi nền kinh tế.

Hôm nay (7/12), tại TP.HCM diễn ra Diễn đàn Kinh tế châu Á với chủ đề về Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tác động về kinh tế của chiến lược này đối với Việt Nam, do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (Am Cham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

nhieu doanh nghiep my muon dau tu vao nang luong tai tao o viet nam hinh 1
TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. (Ảnh: VCCI).

Tại diễn đàn, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định, Chính phủ Việt Nam cam kết cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, trong năm nay đã cắt giảm 50% thủ tục hành chính về điều kiện đầu tư.

Ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, các nước trong khu vực nên có chương trình hợp tác, kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, bởi các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cũng là sự liên kết phát triển kinh tế bao trùm của khu vực và là “xương sống” của mọi nền kinh tế và khu vực.

“Ngoài trụ cột về kinh tế số và an ninh mạng, năng lượng, cơ sở hạ tầng, chúng ta cần hướng tới mạng lưới khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực, để nâng cao năng lực cạnh tranh để họ có thể tham gia vào kết nối khu vực. Chúng ta làm sao tạo cơ sở hạ tầng, có chương trình nâng cao năng lực các doanh nghiệp nhỏ và vừa để họ trở thành chủ thể tham gia vào sự hợp tác”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Các đại biểu tại diễn đàn cũng tập trung thảo luận về xu hướng kinh tế trong khu vực, cơ sở hạ tầng tài chính cho thương mại quốc tế, kinh tế số, an ninh mạng, sở hữu trí tuệ... trong đó đặc biệt quan tâm đến kinh tế khu vực tư nhân.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức của Hoa Kỳ cũng muốn đầu tư vào Việt Nam ở lĩnh vực khí hóa dầu, năng lượng tái tạo và đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng an ninh năng lượng của Việt Nam. Nhiều đại biểu mong muốn được tạo nhiều điều kiện thuận lợi và sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài./.

Lệ Hằng/VOV-TPHCM

Từ khóa: doanh nghiệp Mỹ, năng lượng tái tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa, Diễn đàn Kinh tế châu Á, hỗ trợ doanh nghiệp,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập