Nhật Bản lên kế hoạch phát hành tiền điện tử dựa trên đồng yên

Cập nhật: 25/11/2021

VOV.VN - Một tập đoàn gồm khoảng 70 công ty Nhật Bản, bao gồm 3 ngân hàng lớn, cho biết họ dự định tung ra đồng tiền điện tử dựa trên đồng yên vào năm sau trước khi thử nghiệm trong những tháng sau đó.

Theo đó, đồng tiền điện tử có tên dự kiến ​​là “DCJPY” sẽ được hỗ trợ bằng tiền gửi ngân hàng và việc tăng tốc chuyển tiền cũng như thanh toán trên quy mô lớn giữa các công ty. Về cơ bản, điều này sẽ đảm bảo việc sử dụng một nền tảng chung.

Thông tin trên được thông báo bởi Kazuhiro Tokita, giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử DeCurret, công ty đứng đầu tập đoàn.

Được biết, ba ngân hàng lớn tham gia liên minh gồm Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, Tập đoàn tài chính Mizuho và Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui. Họ thường xuyên tham gia cuộc họp kể từ năm ngoái để tìm cách xây dựng cơ sở hạ tầng thống nhất cho thanh toán điện tử.

Trước đó, mỗi ngân hàng trong số ba ngân hàng lớn nói trên đã giới thiệu hệ thống thanh toán điện tử của riêng mình, tuy nhiên tất cả đều thiếu các giải pháp do các công ty công nghệ như PayPay tạo ra và được hỗ trợ bởi nhà đầu tư công nghệ SoftBank Group. SoftBank Group không tham gia tập đoàn 70 công ty nói trên.

Ngoài ba ngân hàng lớn, tập đoàn đứng sau đồng tiền điện tử DCJPY của Nhật Bản còn có các ngân hàng, công ty môi giới và bảo hiểm, cũng như các công ty phi tài chính như Nippon Telegraph and Telephone, Kansai Electric Power và East Japan Railway. Bằng cách tham gia thử nghiệm đồng tiền điện tử mới, họ sẽ đánh giá khả năng của tiền điện tử trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ năng lượng đến bán lẻ./.

Từ khóa: tiền điện tử, Nhật Bản, liên minh, đồng yên, DCJPY

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập