Nhật Bản hoãn lễ lên ngôi của Thái tử Fumihito do dịch Covid-19

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN - Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ hoãn Lễ lên ngôi của Thái tử Fumihito vào cuối tháng này do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihiro Suga cho biết, cơ quan này đang tiến hành các thủ tục hoãn buổi lễ tuân theo việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và 6 tỉnh thành khác.

nhat ban hoan le len ngoi cua thai tu fumihito do dich covid-19 hinh 1
Thái tử Fumihito và phu nhân. Ảnh: AsiaNews

Theo dự kiến ban đầu lễ Rikkoshi no rei sẽ diễn ra vào ngày 19/4 chính thức khẳng định ngôi vị Thái tử của ông Fumihito. Chính phủ Nhật Bản sẽ ấn định một ngày mới sau khi kiểm soát được tình hịch dịch bệnh. Do dịch Covid 19 bùng phát, thủ tướng Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ hôm thứ 3 tuần này.

Theo kế hoạch, Chính phủ Nhật Bản sẽ chính thức tuyên bố việc hoãn lễ lên ngôi của Thái tử vào tuần tới. Việc hoãn buổi lễ cũng sẽ ảnh hưởng tới việc triển khai các công việc có liên quan sau đó. Đặc biệt là việc đảm bảo sự ổn định của những người có khả năng kế vị Nhật Hoàng trong bối cảnh thành viên hoàng tộc ngày càng giảm. Theo Luật Nhà Hoàng gia năm 1947, chỉ những nam giới trong dòng họ mới có thể lên ngôi.

Các nghi lễ lên ngôi của Thái tử Fumihito sẽ là phần cuối trong chuỗi sự kiện truyền ngôi từ Thượng hoàng Akihito cho Nhật hoàng Naruhito. Ngày 30/4/2019, ông Akihito trở thành Nhật hoàng đầu tiên thoái vị sau hơn 200 năm. Hiện tại, chỉ có ba người đủ điều kiện thừa kế ngai vàng là em trai của Thượng hoàng, Thái tử Fumihito và con trai của ông này, Hoàng tử Hisahito./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập