Nhật Bản điều tra sự cố “tủ bảo quản” làm hỏng hơn 1.000 liều vaccine Covid-19

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Chính phủ Nhật Bản hôm nay (2/3) cho biết sẽ tiến hành cuộc điều tra liên quan đến sự việc hơn 1.000 liều vaccine Covid-19 tại nước này đã bị hỏng do “tủ đông bảo quản” không đảm bảo đúng nhiệt độ yêu cầu.

Phát biểu trước báo giới về sự cố đáng tiếc này, Bộ trưởng Cải cách Hành chính, kiêm phụ trách chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Nhật Bản Taro Kono cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự cố liên quan đến ‘tủ đông bảo quản’ nhưng nhà cung cấp sẽ tiến hành thu hồi và lắp đặt các thiết bị thay thế. Thiết bị gặp sự cố sẽ được tháo rời và chúng tôi sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Sự cố trên một lần nữa làm cho tiến trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Nhật Bản càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhật Bản đã nhận 2 đợt vaccine với 850.000 liều từ công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ và bắt đầu tiến hành tiêm vaccine cho các nhân viên y tế vào giữa tháng 2.

Bộ trưởng Taro Kono từng thừa nhận rằng ông không thể biết được bao nhiêu dân số sẽ được tiêm chủng trước khi Thế vận hội Olympic Tokyo diễn ra theo kế hoạch vào ngày 23/7 tới./.

Từ khóa: hỏng tủ bảo quản, vaccine Covid 19, vaccine ở Nhật Bản, sự cố vaccine, đại dịch Covid 19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập