Nhật Bản điều tra 5 nghị sĩ dính nghi án bê bối với công ty Trung Quốc

Cập nhật: 07/01/2020

VOV.VN - Các cựu cố vấn của công ty 500.com của Trung Quốc có trong tay một tài liệu cho thấy họ đã đưa tiền mặt cho 5 nghị sĩ Nhật Bản.

Các công tố viên Nhật Bản đã thẩm vấn 5 nghị sĩ Quốc hội liên quan đến cáo buộc hối lộ trong dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp có sự tham gia của một công ty Trung Quốc. Các nghị sĩ này đều tự nguyện trả lời thẩm vấn.

nhat ban dieu tra 5 nghi si dinh nghi an be boi voi cong ty trung quoc hinh 1
Ảnh minh họa. Nikkei Asia Review.

Theo các nguồn tin, các cựu cố vấn của công ty 500.com của Trung Quốc có trong tay một tài liệu cho thấy họ đã đưa tiền mặt cho 5 nghị sĩ. Trước đó, một nghị sĩ khác là ông Akimoto Tsukasa đã bị bắt vì bị nghi nhận hối lộ.

Ông Akimoto được cho là đã nhận khoảng 27.000 USD tiền mặt từ công ty Trung Quốc nói trên hồi cuối tháng 9/2017. Công ty này muốn tham gia vào dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp tại Nhật Bản, trong đó bao gồm các sòng bạc. Vào thời điểm đó, ông Akimoto đang là Thứ trưởng tại Văn phòng Nội các phụ trách các dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp.

Các nguồn tin cho biết theo tài liệu nói trên, trong cùng khoảng thời gian với vụ việc của ông Akimoto, các cựu cố vấn của công ty 500.com đã đưa tiền mặt cho 5 nghị sĩ bị thẩm vấn. Theo tin tức, các cựu cố vấn đã nói với điều tra viên rằng họ đã đưa cho mỗi nghị sĩ khoảng 9.200 USD./.

Từ khóa: Nhật Bản, công ty Trung Quốc, công ty 500.com, nghị sỹ Nhật Bản

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập