Nhật Bản có kế hoạch nâng công suất bệnh viện cho bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 11/11/2021

VOV.VN - Chính phủ Nhật Bản thông báo có kế hoạch tăng công suất giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19 thêm 30% vào cuối tháng 11 để có thể đáp ứng hơn 35.000 bệnh nhân.

Thông tin trên được thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đưa ra trong cuộc họp báo sau khi ra mắt Nội các mới vào hôm qua. Ngoài ra ông Kishida Fumio mong muốn tăng cường cơ sở vật chất y tế cho những người mắc Covid-19 có triệu chứng nhẹ.

Các biện pháp chống lại Covid-19 sẽ được chính phủ để hoàn thiện vào ngày mai (12/11), trong đó bao gồm kế hoạch cung cấp vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trước một làn sóng nhiễm trùng mới có thể xảy ra, các xét nghiệm miễn phí sẽ được cung cấp đối với các trường hợp không có triệu chứng.

Thủ tướng Kishida Fumio nhận định loại thuốc điều trị Covid-19 bằng đường uống do công ty dược phẩm Merck & Co của Mỹ phát triển là “con át chủ bài” trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch và mong muốn đưa vào sử dụng rộng rãi thuốc này trong năm nay.

Cũng trong hôm qua, một hội đồng của Bộ Y tế lao động phúc lợi Nhật Bản đã phê duyệt việc tiêm mũi nhắc lại lần thứ ba đối với vaccine Covid-19 của tập đoàn dược phẩm Pfizer Inc của Mỹ cho những người từ 18 tuổi trở lên, bắt đầu với các nhân viên y tế từ tháng 12 tới./.

Từ khóa: Kishida Fumio, pfizer, covid 19, vaccine covid 19, nhật bản

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập