Nhân viên WHO mắc Covid-19, nhân viên y tế Mỹ dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 17/03/2020

VOV.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có 2 nhân viên mắc Covid-19, còn ở Mỹ đã có một số nhân viên y tế dương tính với virus SARS-CoV-2 chết người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 17/3 cho biết, hai nhân viên của họ vừa được chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, trong khi một số nhân viên y tế trên khắp lãnh thổ Mỹ cũng bắt đầu dương tính với virus này.

nhan vien who mac covid-19, nhan vien y te my duong tinh voi sars-cov-2 hinh 1
Một điều dưỡng viên Mỹ tại một điểm xét nghiệm Covid-19 tại Seattle (Mỹ). Ảnh: AP.

Thông tin mới này cho thấy cuộc chiến chống Covid-19 ở phía trước còn rất nhiều gian nan.

Phát ngôn viên của WHO Christian Lindmeier nói với Reuters rằng các nhân viên bị mắc bệnh này đã rời văn phòng và bộc lộ triệu chứng khi ở nhà.

Ít nhất 200 nhân viên y tế ở Connecticut và New York (Mỹ) đã được cho nghỉ phép sau khi phơi nhiễm với virus gây Covid-19.

Các nhân viên y tế Mỹ bị nhiễm virus corona chủng mới này bao gồm một chuyên gia y tế ở Trung tâm Y khoa Đại học Nam California (Mỹ), 2 bác sĩ ở các bang New Jersey và Washington (các bác sĩ này đang trong tình trạng nghiêm trọng), 2 nhân viên y tế ở San Diego...

Việc thiếu xét nghiệm là một vấn đề trên khắp nước Mỹ. Đây là nguyên nhân khiến số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ trên thực tế có thể cao hơn nhiều so với số đã được xác nhận chính thức./.

Từ khóa: WHO, nhân viên WHO, mắc Covid-19, dương tính với SARS-CoV-2, lây lan nhanh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập