Nhận định Tây Ban Nha - Đức: Nước mắt Bò tót?

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn ở trận tứ kết với Đức, nhưng Cỗ xe tăng lại đang có lợi thế sân nhà và những yếu tố có thể giúp họ khiến Bò tót rơi lệ.

Tây Ban Nha là đội bóng duy nhất vẫn đang toàn thắng ở EURO 2024. Đội bóng này dẫn đầu bảng tử thần, thậm chí còn nhất luôn bảng chỉ sau 2 lượt trận. Ở vòng 1/8, dù bị Georgia dẫn trước, nhưng Bò tót đã ghi liền 4 bàn thắng để thắng chung cuộc 4-1, qua đó giành vé vào tứ kết.

Nếu đánh giá từ đầu giải thì Tây Ban Nha là đội chơi thuyết phục nhất tại EURO 2024. Bởi đội bóng của HLV Luis de la Fuente không chỉ tấn công tốt mà phòng ngự cũng rất ổn. Nếu có đối thủ nào xứng tầm nhất với Tây Ban Nha ở thời điểm này, đó chắc chắn là tuyển Đức.

Đội chủ nhà của EURO 2024 bị nghi ngờ về sức mạnh trước khi giải đấu diễn ra, nhưng HLV Julian Nagelsmann và các học trò của mình đã chứng minh, họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Con số 10 bàn thắng, 2 bàn thua sau 4 trận cho thấy rõ điều này.

Những gì Đức thể hiện ở EURO 2024 làm người hâm mộ liên tưởng tới tuyển “Cỗ xe tăng” trong giai đoạn 2010-2014, chơi bản lĩnh, lì lợm và rất lạnh lùng trong việc kết liễu đối phương.

Theo thống kê của Opta, đây là lần thứ 4 hai đội bóng này gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Trước đó, Tây Ban Nha giành 2 chiến thắng vào các năm 1984 và 2008, Đức thắng vào năm 1988. Năm 2008 là năm Đức thua Tây Ban Nha trong trận chung kết, người ghi bàn là Fernando Torres.

Nếu tính trong 4 trận ở các giải đấu lớn gần đây, Tây Ban Nha có 2 chiến thắng và 2 trận hòa trước Đức. Mặc dù vậy, tính từ sau năm 1935 cho tới nay, Đức bất bại trước Tây Ban Nha khi thi đấu trên sân nhà với chuỗi 5 chiến thắng và 3 trận hòa.

Trong một trận đấu knock-out, mọi con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo. Cho dù Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn, nhưng Bò tót vẫn được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu đêm nay.

Nên nhớ rằng, những đối thủ mà Tây Ban Nha gặp từ đầu giải đều yếu hơn so với chính họ. Italia dù là đương kim vô địch, nhưng chơi rất nhạt nhòa, trong khi đội hình của Croatia thì lớn tuổi. Ngay cả Albania hay Georgia vẫn là những đối thủ dưới cơ hoàn toàn với Bò tót.

Vì vậy, khi gặp tuyển Đức, mối đe dọa dành Tây Ban Nha sẽ lớn hơn. Nếu Tây Ban Nha chơi thiên về kiểm soát bóng, đè Đức ra để tấn công thì họ cũng phải sẵn sàng cho phương án chống phản công. Nếu không những đường chuyền sắc lẹm của Toni Kroos cho Florian Wirtz, Jamal Musial hay Niclas Füllkrug có thể sẽ khiến Bò tót ôm hận và rời giải trong nước mắt.

Với chất lượng đội hình đồng đều và đã quá hiểu nhau, không ngoại trừ khả năng hai đội sẽ phải đá thêm giờ, hoặc có thể sẽ phải sút luân lưu. Khi đó, kinh nghiệm của các thủ môn sẽ là chìa khóa mang về chiến thắng.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Luis de la Fuente của Tây Ban Nha cho rằng: “Đức là một đội bóng tuyệt vời, họ có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, thi đấu tổ chức và rất kỷ luật. Nhưng, họ sẽ phải đối đầu với một đội bóng rất giống họ, một đội bóng khát khao thành công và khó bị đánh bại. Tôi biết đó là câu sáo rỗng trong bóng đá, nhưng chính những chi tiết nhỏ sẽ quyết định kết quả trận đấu”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Julian Nagelsmann cho hay: “Tôi rất vui khi toàn đội chơi ở 20 phút đầu tiên với Đan Mạch, nhưng chúng tôi phải đảm bảo rằng mình không có gắng ép buộc, hãy kiên nhẫn và kiểm soát bóng. Nếu chúng tôi tiếp tục những gì mà đã làm, sẽ rất khó để đối thủ đánh bại chúng tôi”.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức tại tứ kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 23h ngày 5/7 (giờ Việt Nam). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Từ khóa: Nhận định Tây Ban Nha vs Đức, Nhận định Tây Ban Nha vs Đức,Tây Ban Nha, Đức, Euro 2024, EURO 2024,Nhận định Tây Ban Nha vs Đức tứ kết EURO 2024,lịch thi đấu Tây Ban Nha vs Đức, trực tiếp Tây Ban Nha vs Đức, preview Tây Ban Nha vs Đức

Thể loại: Thể thao

Tác giả: trí minh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập