Nhận định Bồ Đào Nha - Pháp: HLV Martinez có dám gạch tên Ronaldo?

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - HLV Martinez phải đưa ra lựa chọn quyết đoán về nhân sự, đặc biệt là trường hợp của ở cuộc đọ sức với Pháp, nếu không rất có thể Bồ Đào Nha sẽ về nước.

Pháp và Bồ Đào Nha là 2 trong số 3 ứng viên mà HLV Mourinho đánh giá cao về khả năng vô địch tại EURO 2024. Đội bóng còn lại mà “Người đặc biệt” kể tên là tuyển Anh. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng này đều chơi chưa tốt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Do thi đấu không tốt ở vòng bảng nên Pháp đã rơi vào nhánh đấu tử thần và gặp Bồ Đào Nha ngay ở vòng tứ kết. Đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết EURO 2016, giải mà Bồ Đào Nha đã thắng để giành chức vô địch.

Về phía tuyển Pháp, dù đã lọt vào tới vòng tứ kết, nhưng Gà trống chỉ thể hiện tốt ở khả năng phòng ngự, khi giữ sạch lưới 3/4 trận đã qua. Tuy nhiên, ở khía cạnh tấn công, Pháp thể hiện sự yếu kém. Họ ghi được 3 bàn thắng, nhưng 2 trong số đó đến từ việc đối phương phản lưới, bàn thắng còn lại của Mbappe cũng được thực hiện trên chấm 11m.

Đối thủ của Pháp là Bồ Đào Nha cũng không khá hơn. Đoàn quân của HLV Martinez thắng CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng thua tân binh Georgia. Ở vòng 1/8, Selecao phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Costa mới thắng Slovenia trên loạt sút luân lưu để đi tiếp.

Trận đấu với Slovenia là màn tra tấn thể lực với Bồ Đào Nha. Sau trận đấu này, nhà vô địch EURO 2026 đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha đang phụ thuộc vào lão tướng Pepe, khả năng sáng tạo và tung ra những đường chuyền sắc bén của tuyến giữa còn hạn chế. Trên hàng công, Ronaldo và các đồng đội cũng phung phí nhiều cơ hội.

Sau trận đấu với Slovenia, HLV Martinez đang đối diện với 2 vấn đề lớn, đó là trường hợp của Pepe và Ronaldo. Hai cầu thủ này đều mắc sai lầm ở vòng 1/8, nhưng thủ môn Costa đã sửa sai cho họ.

Pepe đã chơi ổn ở vòng bảng, nhưng gặp Slovenia đã cho thấy rõ dấu hiệu của tuổi tác, cú trượt chân ở cuối trận đấu là minh chứng rõ nhất. Trước tuyển Pháp có hàng công tốc độ và kỹ thuật, đặc biệt là trường hợp của Mbappe, rất khó để cho Pepe hoàn thành được nhiệm vụ.

Khó khăn thứ 2 với HLV Martinez là trường hợp của Ronaldo. Nếu đánh giá chung về màn trình diễn từ đầu giải, Ronaldo là những cầu thủ chơi tốt nhất của Bồ Đào Nha. Nhưng CR7 quá tốn bóng, trong khi anh sút nhiều nhất EURO 2024, nhưng vẫn chưa thể ghi bàn. Thậm chí còn đá hỏng phạt đền.

Việc Bồ Đào Nha dồn bóng của nhiều cho lão tướng Ronaldo khiến những đợt lên bóng của Selecao trở nên đơn điệu và dễ đoán hơn. Trước tuyển Pháp giàu sức mạnh và tranh chấp tốt, Bồ Đào Nha có thể sẽ phải tính toán đá phòng ngự phản công. Nếu áp dụng đấu pháp này, HLV Martinez hãy dũng cảm gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát vì tiền đạo này khó có thể đeo bám, pressing hậu vệ đối thủ ngay bên sân của họ.

Trong quá khứ, Pháp và Bồ Đào Nha đã gặp nhau 28 trận. Pháp giành 19 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 6. Tuy nhiên, trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất, Pháp chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 1.

Thống kê chỉ ra rằng, nếu đội bóng nào loại được Pháp ở tứ kết các giải đấu lớn thì có cơ hội lớn vô địch. Trước đây, có 4 đội bóng thắng ở tứ kết Pháp sau đó vô địch gồm Italia World Cup 1938, Hy Lạp EURO 2004, Tây Ban Nha EURO 2012 và Đức tại World Cup 2014.

Hiện tại, đội hình của Pháp với Bồ Đào Nha đều chất lượng, hai đội cũng chơi chưa tốt ở EURO 2024. Do vậy, cũng không ngoại trừ khả năng trận đấu này sẽ phải lôi nhau vào hiệp phụ hoặc sút luân lưu. Nếu kịch bản này xảy ra, Bồ Đào Nha có lợi thế, khi thủ thành Costa đang có phong độ rất cao.

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu, HLV Roberto Martinez của Bồ Đào Nha chọ biết: “Chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu với Pháp. Họ là đội bóng mạnh, có thể gây ra nhiều vấn đề, nhưng hy vọng Bồ Đào Nha sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn. Giải đấu có nhiều điều thú vị, bạn có thể giành chiến thắng trên chấm phạt đền nên cũng có thể tạo ra những khoảnh khắc cá nhân chất lượng trên sân”.

Về phần mình, HLV Didier Deschamps cho rằng: “Chúng tôi là đội bóng chất lượng và những cầu thủ tài năng, nhưng nhiều đội bóng ở giải có điều đó. Ở cấp độ cao nhất, bạn cần phải vững vàng và làm việc chăm chỉ cùng nhau”.

Theo lịch trận đấu giữa Pháp vs Bồ Đào Nha tại tứ kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 2h ngày 6/7 (giờ Việt Nam). Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Từ khóa: Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp, Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp,Bồ Đào Nha, Pháp, EURO 2024, Euro 2024

Thể loại: Thể thao

Tác giả: trí minh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập