Nhà Trắng: Các cuộc đối thoại với Trung Quốc đang đi đúng hướng

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Cố vấn thương mại Nhà Trắng cho biết, các cuộc đối thoại thương mại của Mỹ với Trung Quốc cần thời gian để đạt được một thỏa thuận tốt.

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro hôm nay cho biết, các cuộc đối thoại thương mại của Mỹ với Trung Quốc đang đi đúng hướng và cần thời gian để đạt được một thỏa thuận tốt.

nha trang: cac cuoc doi thoai voi trung quoc dang di dung huong hinh 1
Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro. Ảnh: Getty.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình,ông Navarro cho rằng, như Tổng thống Donald Trump nhận định, đây là các cuộc đàm phán phức tạp, kéo dài và cần có thời gian để đảm bảo đưa ra một thỏa thuận “chất lượng”.Cố vấn nhà Trắng cũng khẳng định, chính sách của Mỹ đối với Tập đoàn Huawei và mạng 5G vẫn không thay đổi. Tập đoàn Huawei của Trung Quốc vẫn nằm trong danh sách đen thương mại của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí tạm ngừng cuộc chiến thương mạivà khởi động lại cuộc đàm phán thương mại song phương tại cuộc gặp bên lề Hội nghị G20 diễn ra vào tuần trước. Tổng thống Mỹ khẳng định, mặc dù cuộc gặp mang lại kết quả tốt đẹp hơn so với kỳ vọng, song ông “không vội” đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Đối với ông, chất lượng quan trọng hơn nhiều so với tốc độ./.

Từ khóa: Thỏa thuận Mỹ-Trung Quốc, thỏa thuận 50-50, Trump, cuộc chiến thương mại,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập