Nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trong các nhà tù châu Mỹ

Cập nhật: 06/05/2020

VOV.VN - Tình trạng quá tải nghiêm trọng, mất vệ sinh, không được tiếp cận dịch vụ y tế trong các nhà tù có thể là nguyên nhân để dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Người phát ngônCao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Rupert Colville ngày 5/5 đã lên tiếng quan ngại về nguy cơ mắc dịch Covid-19 tại các nhà tù tại châu Mỹ.

nguy co bung phat dich covid-19 trong cac nha tu chau my hinh 1
Tình trạng quá tải nghiêm trọng, mất vệ sinh, không được tiếp cận dịch vụ y tế trong các nhà tù có thể là nguyên nhân để dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Ảnh minh họa: Council of Europe

Theo ông Rupert Colville, tình trạng quá tải nghiêm trọng, mất vệ sinh, không được tiếp cận dịch vụ y tế trong các nhà tù có thể là nguyên nhân để dịch bệnh bùng phát.

Ông Rupert Colville hoan nghênh một số quốc gia thời gian qua đã phóng thích các tù nhân ra khỏi các nhà tù. Tuy nhiên, vẫn cần những biện pháp khắc phục quyết liệt hơn.

Người phát ngôn Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc cũng nhấn mạnh, nước Mỹ - quốc gia đứng đầu thế giới về tổng số ca tử vong và mắc Covid-19, đang có số lượng lớn tù nhân và quốc gia này phải chú ý đến vấn đề này. Ngoài ra, Mỹ cũng đang giam giữ một lượng lớn người nhập cư trái phép tại những nơi không được đảm bảo y tế đầy đủ./.

Từ khóa: Liên Hợp Quốc, Covid-19, nhà tù, châu Mỹ. dịch Covid-19 trong nhà tù

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập