Nguồn tin Mỹ: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp vấn đề sức khỏe

Cập nhật: 21/04/2020

VOV.VN - CNN dẫn thông tin chưa được xác nhận nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong tình trạng nguy hiểm sau một ca phẫu thuật.

CNN ngày 21/4 dẫn nguồn tin từ một quan chức Mỹ cho biết, Mỹ đang theo dõi tin tức tình báo cho rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang trong tình trạng “nguy hiểm nghiêm trọng” sau khi trải qua một ca phẫu thuật.

nguon tin my: lanh dao trieu tien kim jong un gap van de suc khoe hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Getty.

Hội đồng An ninh Quốc gia và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ từ chối bình luận. CNN hiện cũng đã liên hệ với Cục Tình báo Trung ương (CIA) và Bộ Ngoại giao Mỹ để xác minh thông tin nêu trên, trong khi các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ chưa thể lập tức xác nhận.

Thực tế cho thấy, thu thập thông tin tình báo từ Triều Tiên vẫn là một trong những thách thức lớn nhất đối với tình báo Mỹ.

Sự vắng mặt bất thường của Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong những ngày qua đã làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông. Ông Kim Jong Un không xuất hiện trong Ngày Mặt trời hôm 15/4, ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội lãnh đạo Kim Jong Un và là một trong những ngày lễ quan trọng nhất ở Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un xuất hiện lần gần nhất vào cuối tuần trước, khi ông chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên hôm 11/4./.

Từ khóa: Kim Jong Un gặp vấn đề sức khỏe, lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un, Kim Jong Un phẫu thuật, Kim Jong Un ốm nặng

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập