Người thành công sẽ làm gì trong một tuần?

Cập nhật: 24/06/2022

VOV.VN - Thực hiện ngay những điều sau để có một tuần làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chắc hẳn có người tự hỏi: Những việc cần làm trong một tuần là gì? Làm thế nào để tôi có một tuần là việc năng suất? Dưới đây sẽ là 7 điều quan trọng bạn cần thực hiện để có một tuần làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn.

1. Lập danh sách cần làm:

Lập danh sách việc cần làm là một trong những việc quan trọng nhất mà bạn phải làm trong một tuần. Công việc này không chỉ mang lại cho bạn sự rõ ràng mà còn giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết mọi trở ngại.

Vào đầu tuần, hãy lập danh sách việc cần làm gồm tất cả những việc quan trọng cần làm hàng tuần. Tôi chắc rằng bạn có rất nhiều việc phải làm trong một tuần, vì vậy việc lập danh sách việc cần làm không chỉ giúp bạn giảm bớt căng thẳng mà còn giúp bạn loại bỏ mọi hình thức nhầm lẫn.

2. Đầu tư vào bản thân và mở rộng kiến thức

Học tập là một trong nhiều cách giúp chúng ta cải thiện mọi khía cạnh của cuộc sống. Học một từ mới có thể cải thiện khả năng của bạn cũng giống như học một kỹ năng mới có thể tăng cơ hội kiếm được việc làm.

Sự tiến bộ của công nghệ đã làm cho việc học tập trở nên dễ dàng hơn và việc tiếp cận các tài liệu cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể học bằng cách đọc sách. Cho dù bạn chọn cái nào, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với bạn và một cái gì đó mới sẽ lọt vào bộ não lớn đó của bạn mỗi tuần.

3. Tập thể dục và giữ gìn vóc dáng

Người có cơ thể khỏe mạnh hoặc cân đối sẽ có một trí óc minh mẫn. Để có thân hình cân đối không có nghĩa là bạn phải trở thành vận động viên thể thao hay phụ nữ. Bất kể bạn tham gia vào loại công việc và hoạt động nào, bạn cần có tình trạng sức khỏe tốt.

4. Dành thời gian cho bạn bè và những người thân yêu

Hầu hết, chúng ta bị cuốn theo nhịp sống hối hả và bận rộn, và vô số hoạt động của nó mà chúng ta quên dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của mình.

Đôi khi, hãy đến thăm một người bạn hoặc một người họ hàng một cách ngẫu nhiên. Đi xe đạp hoặc ghé thăm một cửa hàng trò chơi điện tử với anh chị em của bạn và đừng quên bữa tối với cả gia đình. Đảm bảo rằng một tuần không trôi qua nếu bạn không dành thời gian cho người thân yêu.

5. Ăn uống cân bằng lành mạnh

“Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử, và ăn tối như một kẻ ăn hại”. - Adelle Davis. Những thói quen ăn uống không tốt có thể khiến cả tuần của bạn bị xáo trộn nghiêm trọng và một bữa sáng ngon lành có thể là yếu tố quyết định một ngày của bạn tốt hay xấu.

Hãy cố gắng hết sức để chấm dứt mọi thói quen ăn uống không tốt; hãy ăn những thực phẩm tươi hơn: thực phẩm toàn phần và tự nhiên chứ không phải đồ ăn vặt. Ăn sớm hơn và uống nhiều nước.

6. Chinh phục nỗi sợ hãi và hạn chế của bạn

Sợ hãi là ngôn ngữ mà mọi người sống trên trái đất đều quen thuộc. Tất cả chúng ta đều có những nỗi sợ hãi; một số trong số đó là sản phẩm của những gì chúng ta đã trải nghiệm hoặc sản phẩm từ trải nghiệm của người khác.

Tuy nhiên, tất cả chúng đều có chung một phẩm chất; chúng làm tê liệt chúng tôi. Đối với bạn, đó có thể là nỗi sợ hãi bóng tối hoặc sợ hãi nước.

Bạn chỉ sợ những gì bạn không hiểu và không biết. Khoảnh khắc bạn hiểu hiện tượng đó, nỗi sợ hãi sẽ tự động biến mất. Hàng tuần, bạn nên viết ra nỗi sợ hãi mà bạn muốn đối phó và bắt đầu thực hiện các bước thiết thực để đánh bại nó.

Một trong những bước mà bạn nên làm là nghiên cứu. Đọc sách, xem video hoặc lướt mạng và tìm hiểu thêm về nỗi sợ hãi đó. Nếu điều này nằm trong danh mục những việc phải làm trong một tuần của bạn thì bạn đã bắt đầu hành trình để có được cuộc sống mơ ước./.

Từ khóa: thành công, bí quyết công việc

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập