Người Thái Lan thích xe điện nhưng lại lo lắng về hạ tầng sạc pin

Cập nhật: 27/12/2021

VOV.VN - Theo Bangkok Post, khi nói đến việc sở hữu một chiếc xe điện, 3 trong số 4 người lái xe ở Thái Lan nói rằng cơ sở hạ tầng sạc pin hiện tại là một yếu tố khiến họ băn khoăn khi mua xe.

Theo một nghiên cứu mới của ABeam Consulting tại Thái Lan, những người lái xe ở Thái Lan rất thích xe điện (EV), với 55% người được hỏi tin rằng sở hữu một chiếc xe EV sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với một chiếc xe chạy bằng ICE (xe hybrid) về lâu dài.

Khoảng 48% tin rằng xe điện "mang lại chất lượng đáng tin cậy" và 41% cho biết họ sẽ thích lái xe ô tô điện. 7 trong số 10 tài xế (71%) tin rằng mua ô tô điện sẽ giúp chống lại biến đổi khí hậu, trong khi 43% đồng ý rằng chính phủ Thái Lan đủ khuyến khích việc áp dụng EV. Điều này được thể hiện qua số lượng xe điện bán ra trong nước ngày càng tăng.

Mặc dù rất được ưu ái nhưng nghiên cứu cho thấy chỉ 3% số người được hỏi có kế hoạch mua một chiếc ô tô mới trong ba năm tới sẽ lựa chọn mua một chiếc xe điện. Nguyên nhân chính là do thiếu cơ sở hạ tầng thu phí toàn diện.

Khoảng 72% số người được hỏi tin rằng mạng lưới sạc pin hiện tại ở Thái Lan không đủ đáp ứng và 67% không thể vượt qua sự lo lắng đó. Một nửa trong số họ sẽ cảm thấy rằng, mạng lưới sạc thu phí nên bao phủ 80% đất nước để làm cho xe điện khả thi hơn, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 1.000 điểm thu phí công cộng so với 30.000 trạm xăng trải khắp vương quốc.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, một nửa lo lắng về thời gian sạc lâu và 66% muốn xe điện của họ được sạc đầy trong vòng chưa đầy một giờ.

Trưởng bộ phận chiến lược ô tô ASEAN của ABeam Consulting Thái Lan, Vargas Ruiz cho biết: “Khi việc áp dụng xe điện ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng sạc cần phải hoạt động tương tự như người lái xe sẽ cần một nơi để sạc. Mặc dù có sự tăng trưởng tốt của các trạm sạc vào năm 2020 do các mối quan hệ đối tác tốt đã được thiết lập giữa các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp năng lượng, nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để tăng cường cơ sở hạ tầng và khuyến khích sự hợp tác.

Công nghệ hiện có sẵn để mô phỏng các kiểu giao thông, tắc nghẽn và các tuyến đường đi làm và điều này có thể giúp xác định vị trí tốt nhất cho các trạm sạc xe điện ở Bangkok (Thái Lan) ban đầu, nhưng điều này phải sớm xảy ra nếu không có thể bỏ lỡ cơ hội”./.

Từ khóa: xe điện, ô tô điện, trạm sạc xe điện, cơ sở hạ tầng cho xe điện, sạc ô tô điện ở đâu, sạc xe điện, sạc xe điện

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập