Người nghèo ở Lạng Sơn phấn khởi vượt hàng chục cây số nhận quà Tết

Cập nhật: 11/01/2020

VOV.VN - Vượt gần 30 km từ nhà ra huyện để nhận quà, bà Quý rất xúc động khi những nhu yếu phẩm thiết yếu cho ngày Tết.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam đang được tỉnh Lạng Sơn triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực góp phần chung tay mang Tết, mang xuân ấm áp về với những mảnh đời khó khăn.

nguoi ngheo o lang son phan khoi vuot hang chuc cay so nhan qua tet hinh 1
Các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn trao những phần quà Tết, mang mùa xuân đến cho những người nghèo, gia đình chính sách đặc biệt khó khăn.

Gia đình bà Chu Thị Quý là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Khe Cháy, xã Thái Bình, huyện Đình Lập. Cận Tết nhưng gia đình bà vẫn chưa sắm sửa được gì. Khi nhận được thông báo của chi hội người cao tuổi lên UBND huyện nhận quà Tết, bà Quý rất vui mừng phấn khởi. Vượt gần 30 km từ nhà ra huyện để nhận quà, bà Quý rất xúc động khi những nhu yếu phẩm thiết yếu như: Chăn, gạo, mì chính, miến, bánh kẹo… hỗ trợ đáng kể cho gia đình mình.

"Tôi ở xã Thái Bình từ sáng sớm đã lên đây, gia đình cũng rất khó khăn. Hôm nay tôi được lên huyện nhận quà, người cao tuổi động viên sức khỏe. Về tôi được ăn tết vui vẻ, con cháu vui vẻ phấn khởi ăn Tết", bà Quý phấn khởi chia sẻ.

Gia đình anh Triệu Tiến Chiến ở thôn Hoan Thượng, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn vắng bóng bàn tay người phụ nữ mấy năm nay. Vợ mất sớm, 3 bố con tự chăm sóc nhau, ngày Tết cận kề nhưng anh vẫn phải lo chạy ăn từng bữa.

"Bố con tôi chưa chuẩn bị được gì cho Tết. Tôi vô cùng cảm ơn tất cả các ban ngành tổ chức và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho những hoàn cảnh éo le cho ba bố con, để trang trải nhà cửa cho Tết", anh Triệu nói.

Trước Tết, Sở LĐTB&XH Lạng Sơn đã phối hợp UBND các huyện, thành phố thống kê, rà soát tình hình đời sống của nhân dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp trợ cấp kịp thời, không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết, kỳ giáp hạt. Toàn tỉnh có 4.565 hộ với trên 16.310 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói giáp hạt với tổng số lương thực cần hỗ trợ gần 353 tấn.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Để chuẩn bị tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, vừa qua Hội Chữ Thập đỏ cũng huy động trên được 4,2 tỷ đồng. Hiện nay, các huyện cũng đã huy động các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cũng đã huy động ủng hộ cho Tết vì người nghèo. Với quan tâm của Sở chỉ đạo là tập trung vào các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đặc biệt là các thôn, bản giáp biên, đây những nơi điều kiện kinh tế còn hết sức khó khăn. Quà năm nay của ngành lao động chuẩn bị cho hộ nghèo là gạo, miến, rồi là bánh kẹo, đỗ xanh để họ có một điều kiện tối thiểu để chuẩn bị Tết. Hiện nay, 100% hộ nghèo sẽ có quà và có nguồn hỗ trợ".

nguoi ngheo o lang son phan khoi vuot hang chuc cay so nhan qua tet hinh 2
Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Dịp Tết này, toàn tỉnh Lạng Sơn có khoảng 7.500 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước. Từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội ngân sách tỉnh, các huyện, thành phố và nguồn Quỹ phát động Tết vì người nghèo, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm… tỉnh Lạng Sơn cũng tặng khoảng 9.800 suất quà cho đối tượng chính sách; hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Niềm vui của những người nghèo, người hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã thể hiện qua nụ cười, ánh mắt khi nhận được những món quà, sự sẻ chia, quan tâm của các cấp, ngành, của cộng đồng xã hội. Niềm vui đó đã lan tỏa muôn nơi, tạo không khí xuân đầm ấm, an vui trên khắp các vùng quê của xứ Lạng, làm cho mùa xuân nơi địa đầu của Tổ quốc thêm trọn vẹn./.

Từ khóa: Tết cho người nghèo, tặng quà Tết cho người nghèo, Lạng Sơn tặng quà Tết, Lạng Sơn

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập