Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu

Cập nhật: 17/11/2020

(VOV5) -Bút chì màu, ngoài việc để…vẽ, còn có thể để tạo tác thành những chiếc bàn, những chiếc ghế vô cùng xinh đẹp, độc đáo, mà ở Việt Nam đã có một nghệ sĩ thực hiện thành sản phẩm nội thất.

Từ những sản phẩm nhỏ xinh có điểm xuyết bút chì như giá để rượu, giá để ly, rồi đến những sản phẩm lớn hơn như đồng hồ đa sắc, rồi những chiếc bàn bút chì, những chiếc đôn trang trí vv...là những đồ nội thất độc đáo từ nguyên liệu là bút chì màu, thương hiệu Henry Le Design của nghệ sĩ, doanh nhân Lê Xuân Hưởng.

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 1Nghệ sĩ Lê Xuân Hưởng và những sản phẩm từ bút chì màu do anh thiết kế: bàn bản đồ thế giới, lọ hoa...

Nghệ sĩ Lê Xuân Hưởng chia sẻ, đối với thế hệ 7x của anh, bộ bút chì màu có thể nói là cả một bầu trời của mỗi đứa trẻ, giúp vẽ ra những bức tranh đầy màu sắc từ trí tưởng tượng phong phú của mình. Những cây bút chì màu đã trở thành người bạn đồng hành với anh từ những ngày thơ bé cho đến khi trở thành cậu sinh viên trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp. Đó chính là lý do anh có một tình yêu đặc biệt với bút chì màu và luôn tim cách biến chúng thành những sản phẩm được sử dụng hàng ngày:

'Đối với một người tốt nghiệp mỹ thuật công nghiệp ra trường thì nhu cầu làm được một cái gì đó một sản phẩm nào đó cho riêng mình là rất lớn. Ngoài ra , vì tôi là người sở hữu một công ty du lịch và có điều kiện đi rất nhiều nơi trên thế giới, tôi rất thích những cái phong cách trang trí nhà cửa của họ từ những góc rất nhỏ, rất xinh và chính những góc đấyđấy lại làm nên cáilinh hồn của ngôi nhà đó,củangười chủ của nó. Bản thân tôi luôn luôn đau đáu phải tạo ra được cái gì đó rất xinh đẹp mà nó có thể là điểm nhấn cho không gian, phòng khách hay phòng ngủ hay 1 góc decor nào đó. Đấy là nguồn cơn giúp tôi bắt đầu thương hiệu Henry Le Design." - anh nói.

Cách đây khoảng vài năm, Lê Xuân Hưởng cùng một số nhà thiết kế khác, đã tạo ra sản phẩm bàn chân sắt mặt gỗ cắt lát made in Việt Nam, tạo trend trên thị trường: "Khi tôitìm ra chất liệu bút chì màu thì thì nó như một cái gì đó rất đặc biệt. Bởi vì bản thân bút chì màucó 36 màu và sẽ không bao giờ hạn chế về màu sắc. Chúng ta có thể tạo ra rất nhiều sản phẩm khác nhau nếu kết hợp 36 mẫu đó. Ban đầu tôi thử làm một lọ hoa với rất nhiều bút chì được đúc, sau đó dược tiện thành lọ hoa.Tôi cũng không thể ngờ được rằng nhữngmàu đan xen của bút chì màu cùng với màu gỗ của nó lại tạo ra hình dáng đẹp đến thế. Vàđó là nguồn cảm hứng cho tôi tạo ra những cái bàn bằng bút chì màu. ”

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 2Mặt bàn tuyệt đẹp được tạo tác từ hàng ngàn chiếc bút chì màu - Ảnh: Henry Le Design

Các sản phẩm nho nhỏ trang trí làm từ bút chì màu được đổkeo epoxy đã được một số youtuber trên thế giới thực hiện, chủ yếu để quảng cáo. Nhưng chỉ có Lê Xuân Hưởng là người đầu tiên thực hiện những chiếc bàn bằng bút chì.

Cho đến giờ, các sản phẩm của Henry Le Design đã phát triển rất đa dạng về màu sắc, thiết kế: "Tôi rất thích phong cách pha trộn.. Có thểmột bộ salon gỗ kết hợp với dahoặc là người ta hoàn toàn có thể làm những cái bàn tràtheo nhiều phong cách khác nhau, trong một không giancó thể trộn những đồ mới, đồ cũ, những đồ bóng bẩy và thô ráp. Trongtrường hợp này tôi muốn trộn cái bàn được làm từ bút chì màu của mình với những bộ ghế sofa, với những cáigiường hiện đại để tạo ra điểm nhấn cho không gian. Tôi khao kháttạo ra những sản phẩm là những điểm nhấn không gian, là những sản phẩm không có giới hạn về biên giới."

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 3Lọ hoa từ bút chì màu - Ảnh: Henry Le Design.

Cuộc phiêu lưu với bút chì màu, dù ra những sản phẩm tuyệt đẹp nhưng vô cùng tốn kém. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, vợ nghệ sĩ Lê Xuân Hưởng kể lại, thời gian đầu chị vô cùng phiền lòng khi anh mải mê với bàn bút chì mà buông quản lý công ty đang ăn ra làm nên cho vợ lo liệu: "Riêng những người cho dù là doanh nhân mà có tố chất nghệ sĩ thì họ vẫn luôn sống với thế giới riêng của họ. Tôi rất bực mình và tôi thấy rất tiếc tiền cho việc đấy.

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 4Chi phí sản xuất những chiếc bàn bút chì màu này rất lớn - Ảnh: Henry Le Design.

Cho đến một hôm anh chia sẻ với tôi, anh nói về sự hết lòng với sản phẩm, về thương hiệu Henry Le Design, về những tác phẩm được sản xuất từ bút chì màu dưới ý tưởng của anh mới thật sự là đam mê của anh. Và thực sự khi đó tôi mới hiểu ra à đấy là sự đam mê của người nghệ sĩ. Phát hiện ra đam mê của anh ấy, và điều anh ấy muốn cống hiến cho cuộc sống, ôi đã nói với anh ấy: như vậy thì em sẽ ủng hộ anh. Những sản phẩm được chế tạo từ sản phẩm bút chì màu này thực sự sinh động. Hai vợ chồng đã có những ý tưởng để đưa nó thành sản phẩm nó gắn liền với cuộc sống của mọi người nhiều hơn." - Chị Hà kể lại.

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 5Chiếc bàn như một điểm nhấn trong không gian sống - Ảnh: Henry Le Design.

Những khách hàng yêu thích và tìm mua bàn bút chì màu đến từ khắp nơi trên thế giới. Anh Bruce Mc Doual, từ Australia sang làm việc tại Việt Nam, đã rinh những chiếc bàn bút chì về cho biệt thự của mình ở Sài Gòn và cả ở Úc, chia sẻ: "Tôi là người tỉ mỉ đến từng chi tiết. Và với cách trang trí nhà cửa của tôi cũng không ngoại lệ. Tôi yêu thích phong cách độc đáo và sáng tạo cho không gian của mình. Nhưng tất cả những thứ này thực sự, rất khó tìm cho đến khi tôi tình cờ bắt gặp thiết kế của Henry Le, chiếc bàn trà bút chì màu.

Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây và chắc hẳn trong tương lai nữa. Bây giờ tôi có một tác phẩm của Henry Le Design trong căn phòng của mình. Những tối thứ bảy đặc biệt khi vợ chồng tôi giải trí và thưởng thức một bữa ăn ngon và một chai rượu với bạn bè, tất cả bạn bè của tôi đều hỏi tôi về bàn của tôi, tôi mua nó ở đâu, vì nó trông rất tuyệt.”

Người nghệ sĩ phiêu lưu với bút chì màu - ảnh 6Không gian trở nên đẹp đẽ khi kết hợp chiếc bàn bút chì với các loại nội thất chất liệu khác nhau. - Ảnh: Henry Le Design.

Tuy nhiên, dù đang tạo ra những sự độc đáo, thì bút chì màu và gỗ cũng chỉ là 1 trong số những chất liệu mà Lê Xuân Hưởng muốn sử dụng để thiết kế.

Lê Xuân Hưởng nói, bút chì màu chỉ là một chất liệu, nhưng điều quan trọng nhất với một người thiết kế nội thất ứng dụng như anh, là tạo ra được những sản phẩm đẹp trong nhiều không gian khác nhau, và được mọi người chấp nhận và thực sự yêu thích nó.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, bàn bút chì màu, bút chì màu, Henry Le Design, Lê Xuân Hưởng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập