Người dân xếp hàng dài mua khẩu trang ở tâm dịch Daegu (Hàn Quốc)

Cập nhật: 24/02/2020

VOV.VN - Hàn Quốc cũng đã nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh truyền nhiễm lên cấp độ cao nhất, cho phép chính phủ cấp thêm nguồn lực cho thành phố Daegu.

Ngày 24/2, hàng trăm người xếp hàng dài trước cổng 1 siêu thị ở thành phố Daegu, Hàn Quốc để mua khẩu trang trong bối cảnh phần lớn số ca lây nhiễm Covid-19 có liên quan đến ổ dịch ở Daegu.

nguoi dan xep hang dai mua khau trang o tam dich daegu (han quoc) hinh 1
Ảnh: ejinsight

Những hình ảnh chụp từ máy bay không người lái cung cấp cho báo chí địa phương cho thấy, người tiêu dùng xếp hàng bên ngoài 1 trong những cửa hàng của E-mart vào sáng 24/2. Chuỗi siêu thị E-mart bắt đầu bán 1,41 triệu khẩu trang với giá chỉ bằng một nửa so với trước.

Ngày 23/2 Hàn Quốc đã nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh truyền nhiễm lên cấp độ cao nhất, lần đầu tiên kể từ năm 2009. Việc nâng mức độ cảnh báo sẽ cho phép chính phủ cấp thêm nguồn lực cho thành phố Daegu và hạt Cheongdo, hai ổ dịch lớn được quy định là vùng chăm sóc đặc biệt.

Giới chức y tế sẽ kiểm tra sức khỏe của 28.000 người ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc với 2,5 triệu dân và đề nghị cư dân ở trong nhà. Hãng hàng không Hàn Quốc (Korean Air) thông báo đình chỉ toàn bộ chuyến bay tới Daegu cho tới cuối tháng 3, còn Hãng hàng không Asiana cũng thông báo đình chỉ tuyến bay Daegu-Jeju./.

Từ khóa: khẩu trang, dịch Covid-19, tâm dịch Daegu, dịch corona, virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập