Người dân Indonesia bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Chính phủ Indonesia đã chính thức bắt buộc công dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Trong cuộc họp báo ngày 5/4, Phát ngôn viên chính phủ Indonesia chuyên biệt về Covid-19, ông Achmad Yurrianto cho biết, số người mắc Covid-19 tại Indonesia đã tăng thêm 181 người, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại Indonesia lên thành 2.273 người, trong đó có 198 người tử vong.

nguoi dan indonesia bat buoc phai deo khau trang khi ra khoi nha hinh 1
Chính phủ Indonesia yêu cầu công dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ảnh: Hariananalisia

Theo ông Achmad Yurrianto, số ca mắc Covid-19 ngày một tăng cho thấy sự lây lan Covid-19 tại Indonesia vẫn đang tiếp diễn và có nhiều trường hợp không có triệu chứng của bệnh. Do vậy, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này, chính phủ Indonesia yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

“Bắt đầu từ hôm nay, theo khuyến nghị từ Tổ chức y tế thế giới (WHO), chúng tôi yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang khi hoạt động bên ngoài. Theo các nghiên cứu, khẩu trang vải có thể ngăn ngừa virus tới 70%.

Do vậy, người dân chỉ sử dụng khẩu trang vải vì khẩu trang y tế N95 chỉ dành cho các nhân viên y tế, tiếp tục giữ khoảng cách ít nhất 1-2m khi ở đám đông và nếu không có việc quan trọng thì tốt nhất nên ở nhà”, Phát ngôn viên chính phủ Indonesia chuyên về Covid-19 nhấn mạnh.

Chính phủ Indonesia cũng khuyến cáo người dân không sử dụng khẩu trang vải quá 4 giờ đồng hồ và nên giặt bằng xà phòng để diệt khuẩn. Cùng ngày, Thống đốc thành phố Jakarta đã ra chỉ thị yêu cầu các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt nội đô và tàu cao tốc Jakarta không vận chuyển hành khách nếu không đeo khẩu trang./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập