Người cán bộ công đoàn tận tâm, giàu nhiệt huyết

Cập nhật: 28/07/2020

VOV.VN - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Hà Nội - Phan Thị Thu Hằng là nữ thủ lĩnh công đoàn nhiệt huyết, sáng tạo, hiệu quả.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Hà Nội Phan Thị Thu Hằng là nữ thủ lĩnh công đoàn nhiệt huyết, luôn tìm kiếm những cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích cho người lao động. Trong đó, thành tựu đáng chú ý là triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên, công đoàn quận Long biên. Đây là chương trình thể hiện rõ ràng nhất sự khác biệt giữa người lao động là đoàn viên của công đoàn với người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn. Với những cống hiến vì người lao động, bà Phan Thị Thu Hằng sẽ được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

 nguoi can bo cong doan tan tam, giau nhiet huyet hinh 1
Bà Phan Thị thu Hằng-chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên.

Chị Vũ Thị Thanh, ở quận Long Biên cảm thấy rất vui mỗi khi đi mua nhu yếu phẩm tại những cửa hàng ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên, được giảm giá các mặt hàng từ 5-30%:"Tôi thấy những mặt hàng công đoàn triển khai rất thiết thực, những nhu yếu phẩm mọi người đều cần như sữa, sữa chua có thể giảm từ 30%, xăng dầu giảm thường xuyên mỗi lần 10%, tôi thấy trong 1 tháng tôi đi mua đổ 5 lần là coi như giảm nhiều rồi", chị Thanh chia sẻ.

Chương trình phúc lợi giảm giá cho đoàn viên công đoàn quận Long Biên là ý tưởng của bà Phan Thị Thu Hằng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên. Là một Chủ tịch công đoàn quận, bà Hằng luôn trăn trở làm thế nào đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích cho người lao động. Trước những băn khoăn của nhiều đoàn viên công đoàn rằng: Là đoàn viên công đoàn khác với người lao động chưa phải đoàn viên ở chỗ nào?Bà Hằng cho rằng cần phải có những hoạt động để so sánh cụ thể.

Sau 1 năm ấp ủ, năm 2017, mô hình “Thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn Long Biên” ra đời, trở thành một trong những câu trả lời thuyết phục nhất cho những băn khoăn của người lao động. Với chiếc thẻ này, mỗi đoàn viên được giảm giá từ 5 - 30% khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm sạch; hàng gia dụng, điện tử, điện lạnh; dịch vụ đi lại, khám, chữa bệnh, may mặc, xăng dầu... Đến nay, đã có 11.000 thẻ đoàn viên công đoàn được phát ra, người lao động hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

Bà Phan Thị Thu Hằng chia sẻ: "Tôi và các cán bộ công đoàn đã trực tiếp chia sẻ với các lãnh đạo các doanh nghiệp, mong muốn có chương trình như vậy, số lượng đoàn viên hơn 13.000 họ thấy hấp dẫn. Có những đơn vị bán với giá buôn, và điều quan trọng nhất là họ cũng muốn chăm lo cho người lao động".

Bà Phan Thị Thu Hằng tâm sự, bản thân xác định cán bộ công đoàn là phải nắm tình hình người lao động và nhanh chóng phát hiện những vướng mắc và kịp thời có phương án giải quyết ổn thỏa. Bảo vệ người lao động, những cán bộ công đoàn cũng đồng thời cần quan tâm nhiều tới doanh nghiệp. Vì vậy, những tháng đầu năm nay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến doanh nghiệp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu đơn hàng, ảnh hưởng đến đời sống việc làm của người lao động, bà Hằng đã trực tiếp xuống doanh nghiệp, cùng với công đoàn cơ sở chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, trao đổi với các doanh nghiệp về chính sách, việc làm của người lao động. Đồng thời, đề xuất nới lỏng các quy định để người lao động được hưởng gói hỗ trợ của Chính phủ.

Bà Phan Thị Thu Hằng chia sẻ: "Chúng tôi cũng đã kiến nghị với Liên đoàn lao động Hà Nội, để có những kiến nghị những quyết định hỗ trợ cho những người lao động không được hưởng theo Nghị quyết 42. Từ nay đến cuối năm còn khó khăn hơn, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng kéo dài sản xuất, hỗ trợ người lao động. Liên đoàn lao động không có kinh phí hỗ trợ mà chỉ bằng những động viên, chia sẻ, thương lượng cố gắng đứng vững với mức lương thấp hơn một chút nhưng đảm bảo việc làm cho người lao động. chia sẻ với người lao động, với doanh nghiệp để họ có những thương lượng như chúng tôi đã từng thương lượng".

Hình ảnh nữ chủ tịch công đoàn quận Phan Thị Thu Hằng bắt đầu công việc từ 7h sáng tới cơ quan để kiểm tra công việc của một ngày mới, rồi xuống trao đổi với cán bộ công đoàn doanh nghiệp, thậm chí tới những cửa hàng bán hàng giảm giá cho công đoàn viên để nắm tình hình, không có gì lạ đối với các cán bộ công đoàn cơ sở.Bà Cao Thanh Huyền, cán bộ công đoàn quận Long Biên, với 5 năm làm việc cùng bà Phan Thị Thu Hằng cho biết: "Chị Hằng là thủ lĩnh công đoàn mà mọi cán bộ công đoàn chúng tôi coi là tấm gương cần học tập noi theo, đặc biệt với hoạt động chăm lo cho người lao động, chị luôn trăn trở suy nghĩ làm thế nào để có lợi ích cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là những năm gần đây trăn trở về hoạt động ký cam kết với doanh nghiệp làm thế nào có mức ưu đãi giảm giá nhất cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người lao động".

Với những đóng góp trong hoạt động công đoàn, chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động những năm qua, bà Phan Thị Thu Hằng đã nhận được nhiều bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, và tối nay (28/7) bà Hằng tiếp tục được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh, giải thưởng cho cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng./.

Từ khóa: công đoàn tận tâm, công đoàn viên xuất sắc, giải thưởng Nguyễn Văn Linh

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập