Ngư dân Bình Thuận bội thu cá trích sau đợt gió bão

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Sau những ngày gió bão, sóng biển êm trở lại, cá trích xuất hiện nhiều, ngư dân làm nghề lưới thúng gần bờ ở tỉnh Bình Thuận trúng đậm loại cá này.

Hôm nay (7/9), trên bãi sau Mũi Né ở tỉnh Bình Thuận, hàng chục chiếc thuyền thúng tấp vào bờ đầy ắp cá. Cá trích nằm dày đặc trong lưới, các ngư dân phải gọi thêm người nhà ra rũ lưới. Cá trích nằm la liệt, mỗi người đánh lưới thúng thu được trên 1 tạ. Giá bán sỉ tại bến hơn 10.000 đồng/kg.

ngu dan binh thuan boi thu ca trich sau dot gio bao hinh 1
Cá trích nằm la liệt trên bãi sau khi được rũ ra khỏi lưới.

Nghề này mỗi tay lưới đi một thúng, với lượng cá và giá hiện tại, mỗi người thu nhập trên 1 triệu đồng trong một buổi sáng đánh bắt. Ông Võ Thọ, ngư dân phường Mũi Né vừa trúng cá trích cho biết:“Bữa này canh hừng đông trời êm, cá vô hơi nhiều. Mấy bữa thổi quá không có gì, khoảng 5-10 ký. Nhưng nay trời êm lại, đánh trúng cá, cũng có tiền”.

Cá trích xuất hiện nhiều ở gần bờ vùng biển Bình Thuận vào mùa gió Nam. Không những ở Mũi Né, mà ngư dân ở các địa bàn như Tiến Thành, Kê Gà, La Gi cũng trúng cá trích. Do nguồn hàng nhiều, giá cá trích bán tại các chợ ven biển cũng khá mềm, khoảng từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg. Cá trích đánh lưới tươi ngon được cả người dân và hàng quán tiêu thụ mạnh để làm các món món gỏi, sốt cà hoặc phơi làm cá khô./.

Từ khóa: Ngư dân Bình Thuận, cá trích, Mũi Né, bội thu cá trích

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập