Ngày Tết vẫn cần người hiến tiểu cầu, cứu giúp người bệnh

Cập nhật: 25/01/2023

VOV.VN - Có những chế phẩm máu thời gian bảo quản ngắn, nên trong những ngày Tết cổ truyền vẫn cần những người hiến tiểu cầu và bạch cầu để cứu giúp người bệnh.

Việc dự trữ máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão đã được Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và các trung tâm trong cả nước chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng thời gian bảo quản tiểu cầu chỉ từ 3 đến 5 ngày, trong khi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán lại dài ngày, nên nhiều tình nguyện viên trong tư thế sẵn sàng đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các trung tâm khác để hiến tiểu cầu, cứu giúp người bệnh.

Anh Nguyễn Hữu Đức ở Vĩnh Phúc chia sẻ: “Những trường hợp mắc bệnh cần truyền tiểu cầu, những trường hợp tai nạn, đóng góp cho cộng đồng”.

Cùng với tiểu cầu thì bạch cầu cũng là chế phẩm máu có thời gian bảo quản ngắn, chỉ 24 giờ nên trong dịp nghỉ Tết vẫn cần người đến hiến để cấp cứu những bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết: “Chúng tôi kêu gọi những tình nguyện viên và cộng đồng tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu, bạch cầu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân dịp Tết. Ngay sau Tết, chúng tôi tổ chức các chương trình hiến máu như lễ hội Xuân hồng, Blouse trắng... để tiếp tục đáp ứng nhu cầu truyền máu của bệnh nhân"./.

Từ khóa: địa chỉ hiến tiểu cầu, địa chỉ hiến máu Hà Nội, hiến máu ngày tết

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập