Nga-Trung bác chỉ trích của Mỹ về việc không lên án vụ tấn công ĐSQ Mỹ

Cập nhật: 07/01/2020

VOV.VN - Hôm 6/1, Nga và Trung Quốc bác bỏ chỉ trích của Mỹ về việc không lên án vụ tấn công của người biểu tình thân Iran vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Nga và Trung Quốc ra tuyên bố không thể coi nhẹ việc Mỹ giết chết 1 chỉ huy cấp cao cuả Iran và 1 quan chức cấp cao của dân quân Iraq.

nga-trung bac chi trich cua my ve viec khong len an vu tan cong dsq my hinh 1
Một trong 2 xe trong đoàn xe chở tướng Soleimani bốc cháy sau khi trúng tên lửa Mỹ. Ảnh: Twitter.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia giải thích về nguyên tắc, Nga lên án mọi cuộc tấn công vào bất kì đại sứ quán nào trên thế giới, nhưng với việc Mỹ không kích làm 1 viên tướng của Iran thiệt mạng thì Nga phải cân nhắc “bối cảnh tổng thể”.

Đại sứ Trung Quốc Trương Quân cũng tuyên bố không chấp nhận cáo buộc của Mỹ. Trung Quốc khẳng định nước này ủng hộ việc bảo vệ sự an toàn của các phái bộ nước ngoài phù hợp với luật pháp quốc tế.Tuy nhiên ông cho rằng, bất kì hành động nào của Hội đồng Bảo an cũng nên phản ánh những diễn biến mới nhất của tình hình và giúp ngăn chặn leo thang căng thẳng.

Tuy nhiên Mỹ vẫn cho rằngviệc lên tiếng ủng hộ Công ước Vienna 1961 về bảo vệ các phái bộ ngoại giao là vấn đề không thể bàn cãi. Tuyên bố cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ không dung thứ cho các vụ tấn công nhắm vào các cơ sở Mỹ hoặc người Mỹ và sẽ đáp trả kiên quyết nhằm bảo vệ các lợi ích, công dân cùng các đồng minh của Mỹ./.

Từ khóa: Mỹ chỉ trích Nga, vụ tấn công đại sứ quán Mỹ, phái bộ ngoại giao, không kích tướng Iran, Baghdad

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập