Nga hạn chế nhập cảnh đối với 8 công dân của EU

Cập nhật: 01/05/2021

VOV.VN - Ngày 30/4, Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố, trong đó liệt kê danh sách 8 công dân của các quốc gia thành viên EU bị hạn chế nhập cảnh vào Liên bang Nga.

Quyết định này của Nga là sự đáp trả các biện pháp hạn chế do Hội đồng EU áp đặt vào ngày 2/3 và 22/3 đối với 6 công dân Nga.

Trong số 8 công dân các quốc gia thành viên EU bị hạn chế nhập cảnh vào LB Nga có Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Maria SASSOLI, Trưởng Văn phòng Công tố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức Jorg RAUPACH và 6 người khác.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga, ngày 30/4, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Liên bang Nga, M.Ederer đã được triệu đến trụ sở của Bộ này và được trao công hàm về các bước có đi có lại của phía Nga liên quan đến các quyết định trừng phạt chống Nga của Hội đồng EU vào ngày 2/3 và 22/3/2021.

Trên cơ sở có đi có lại, 8 công dân của các quốc gia thành viên EU và đại diện của các cấu trúc châu Âu bị cấm nhập cảnh vào lãnh thổ của Liên bang Nga. Với tính chất phức tạp chưa từng có trong quan hệ Nga-EU do Liên minh châu Âu khởi xướng, tên của họ đã được công bố.

Trưởng Phái đoàn EU đã được tuyên bố rằng, Nga coi các biện pháp hạn chế đơn phương của EU là mâu thuẫn với các quy phạm pháp luật quốc tế và đi ngược lại các nguyên tắc hợp tác bình đẳng và tôn trọng giữa các quốc gia. Nga có quyền tiếp tục phản ứng với bất kỳ hành động không thân thiện nào của EU thuộc loại này./.

Từ khóa: Nga EU, hạn chế nhập cảnh, trừng phạt, trục xuất

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập