Nga đang giành lợi thế trong cuộc chiến UAV ở Ukraine

Cập nhật: 11/10/2023

VOV.VN - Các lực lượng của Nga đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến UAV trên bầu trời Ukraine, một quan chức quân sự cấp cao của Kiev nhận định với Washington Post.

"Mọi thứ giống như một ván cờ và họ đang giành chiến thắng", Phó Chỉ huy một đại đội thuộc Lữ đoàn Tấn công 80 của Ukraine nhận định, song cho rằng Moscow chỉ đang thắng “trên khía cạnh số lượng”. Theo ông, khó có thể đối phó với UAV từ Nga. Các lực lượng của Moscow đã sử dụng UAV để tấn công các mục tiêu nhỏ hoặc triển khai 2 - 3 UAV cùng lúc.

Theo Washington Post, một đơn vị UAV của Ukraine sản xuất và sử dụng 20 UAV một ngày nhưng số lượng này không đủ.

Trước đó, ngày 4/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phòng không nước này đã bắn hạ 31 UAV trong một cuộc tấn công ban đêm. Đây dường như là cuộc tấn công UAV xuyên biên giới lớn nhất Nga cáo buộc do Ukraine thực hiện kể từ khi xung đột nổ ra.

Trong khi đó, một sĩ quan Ukraine cho biết, các UAV giá rẻ gắn thuốc nổ đang trở nên ngày càng phổ biến và là vũ khí chống tăng hàng đầu của quân đội nước này nhằm đối phó với các lực lượng của Nga.

"Chúng tôi đang sử dụng nhiều UAV hơn và tổn thất ít lực lượng hơn", sĩ quan trên cho hay.

Trong những tháng gần đây, các UAV tấn công giá rẻ với chi phí từ 400 - 500 USD được cả Nga và Ukraine thường xuyên sử dụng trên khắp chiến trường.

Kiev đang đứng trước sức ép đẩy nhanh tiến độ phản công giữa bối cảnh mối lo ngại ngày càng gia tăng về việc bổ sung kho vũ khí và mức độ ủng hộ của phương Tây đang giảm dần.

Từ khóa: nga giành lợi thế, cuộc chiến uav, xung đột ở ukraine, uav ukraine, phản công ở ukraine, tổn thất của ukraine, máy bay không người lái

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập