Nền kinh tế Nga đang trong tình trạng tốt hơn so với dự báo

Cập nhật: 16/05/2022

VOV.VN - Nền kinh tế Nga đang ứng phó trước các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine tốt hơn so với dự đoán trước đó. Đó là nhận định vừa đưa ra của ngân hàng đầu tư lớn nhất của Mỹ - JPMorgan Chase.

JPMorgan Chase trích dẫn các chỉ số dự báo như lượng điện tiêu thụ và dòng tiền cho thấy nền kinh tế Nga đang ở trong tình trạng tốt hơn so với các dự báo trước đây, giữa lúc các cuộc khảo sát tâm lý kinh doanh ở Nga cũng đang báo hiệu một cuộc suy thoái không quá nghiêm trọng tại nước này.

Các chuyên gia phân tích của JPMorgan Chase nêu rõ, dữ liệu hiện có không chỉ ra những sự sụt giảm đột ngột trong các hoạt động của nền kinh tế, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

JPMorgan Chase vì vậy đã điều chỉnh các dự đoán tăng trưởng của Nga theo chiều hướng tích cực hơn. Trước đó, ngân hàng này từng dự báo GDP của Nga sẽ giảm 35% trong quý 2 và 7% trong cả năm 2022. Song JPMorgan Chase vừa lưu ý thêm rằng, tác động của các lệnh trừng phạt hiện tại và trong tương lai ít nhiều vẫn mang lại những ảnh hưởng nhất định và rằng nền kinh tế của Nga sẽ ở tình trạng tốt hơn nhiều nếu nước này không phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine./.

Từ khóa: Nga, Ukraina, Trừng phạt nga, Đồng Rúp, Đồng rúp Nga, xung đột, nền kinh tế

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập