Nâng tầm giá trị các sản phẩm OCOP trước khó khăn thị trường (03/11/2024)

Cập nhật: 22 giờ trước

- Thưa quý vị, dù mới triển khai được hơn 6 năm (từ 2018 - đến nay), chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Hiện cả nước đã có 14.085 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó hơn 25% sản phẩm 4 sao, đặc biệt có trên 2% số sản phẩm 5 sao và tiềm năng 5 sao. Sau rất nhiều nỗ lực, các sản phẩm OCOP đã tạo vị thế khác biệt và nổi trội cho nông sản trong cả nước, góp phần thúc đẩy cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp. Từ đó trở thành động lực của chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới hiện nay. Nhưng để định danh và định vị được giá trị sản phẩm OCOP, cần nhiều hơn những giải pháp quan tâm từ các cấp, ngành, chính quyền và đặc biệt từ bản thân mỗi chủ thể OCOP đặc biệt trong giai đoạn thị trường tiêu thụ đang đối mặt với không ít khó khăn từ suy giảm kinh tế và hậu quả từ những trận thiên tai vừa qua.
Cần làm gì để “Nâng tầm giá trị các sản phẩm OCOP trước khó khăn thị trường” là nội dung được bàn luận trong chương trình Diễn đàn Chủ nhật hôm nay.
Khách mời:
- Ông Lưu Đức Khải, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Nghiên cứu xã hội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
- Ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc HTX nấm Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Từ khóa:

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập