Nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng Dịch vụ công trực tuyến. (13/07/2023)

Cập nhật: 13/07/2023

Số hóa dịch vụ công là ưu tiên của Chính phủ trong tiến trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030. Ưu tiên này được thể hiện trong các văn bản chiến lược quốc gia quan trọng như Quyết định phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và Nghị quyết ban hành “Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030”, với quan điểm quán triệt là lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá.
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2021 đạt 9,51%, và 7 tháng của năm 2022 đạt gần 18%. Còn theo kết quả khảo sát PAPI năm 2022, chỉ có 4,85% số người được phỏng vấn cho biết họ sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Từ khóa: #Dịch vụ công trực tuyến #Cổng dịch vụ công

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập