Năm 2025 cần tạo đột phá trong phát triển công nghiệp văn hoá (21/1/2025)
Cập nhật: 10 giờ trước
“Chăm sóc bản thân thật sự”: Cuốn sách "chữa lành" cho phụ nữ
Năm 2025 cần tạo đột phá trong phát triển công nghiệp văn hoá (21/1/2025)
Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH) ở nước ta được xác định là cấu phần quan trọng, bền vững, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế, định vị thương hiệu quốc gia. Đặc biệt, 2024 được xem là năm có nhiều đột phá với các sự kiện, chương trình có tầm vóc, sức thu hút và hiệu ứng xã hội lớn. Nổi bật là những điểm đến du lịch văn hóa - di sản ở Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác trong cả nước luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Kế đến, trong lĩnh vực điện ảnh, đã có những tác phẩm thu hút lượng lớn khán giả đến rạp thưởng thức và mang lại doanh thu hàng trăm tỷ đồng cho nhà sản xuất.
Tiếp nối những tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, năm 2025 là năm đầu tiên bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 – 2035, với mục tiêu rất cụ thể phấn đấu đến năm 2030, các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP của cả nước. Cùng nghe những chia sẻ của Phó giáo sư, Tiến sỹ Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội về nội dung này.
Từ khóa: #Công nghệ văn hóa
Thể loại: Đời sống
Tác giả:
Nguồn tin: VOV1