Năm 2021 vốn FDI đăng ký đầu tư vào Thái Bình tăng gấp 4,5 lần

Cập nhật: 13/12/2021

VOV.VN - Những năm gần đây, tỉnh Thái Bình đang vươn lên trở thành điểm đến đầu tư của khu vực đồng bằng phía Bắc nói riêng và của cả nước nói chung.

Năm 2021, công tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh được  tích cực triển khai thực hiện, nhất là thu hút các dự án FDI. Để thu hút các nhà đầu tư, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động nắm bắt, tháo gỡ một cách thực chất các điểm nghẽn, nút thắt trong thu hút đầu tư và khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để giải phóng, khơi thông các nguồn lực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2021, có thêm 5 dự án FDI đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình với tổng vốn đăng ký gần 420 triệu USD.

Toàn tỉnh Thái Bình có 73 dự án được chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký mới và tăng thêm là trên 18.200 tỷ đồng, tăng gấp 4,5 lần so với năm 2020.Trong năm tỉnh cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 735 doanh nghiệp và 74 chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

Đến nay, toàn tỉnh hiện có 7.826 doanh nghiệp, 928 chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 98.769 tỷ đồng.

Ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết thêm, điều quan trọng là Thái Bình đổi mới cách thức thu hút đầu tư, cách thức đồng hành cùng nhà đầu tư. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19, Thái Bình vẫn thu hút được 3 nhà đầu tư lớn vào Khu kinh tế Thái Bình với tổng mức đầu tư khoảng 400 triệu USD.

“Điều này thể hiện rằng Thái Bình đã thực sự có cách thức thu hút đầu tư mới, đồng hành cùng các nhà đầu tư trong quá trình triển khai các thủ tục. Trong quá trình triển khai dự án, Thái Bình có những tổ công tác hỗ trợ cho các nhà đầu tư. Với cách làm mới này, các nhà đầu tư đến với Thái Bình sẽ yên tâm việc thực hiện các thủ tục cũng như là các điều kiện để triển khai dự án thuận lợi nhất” - ông Phạm Tùng Lâm nói./.

Từ khóa: vốn FDI, đăng ký đầu tư, Thái Bình, năm 2021

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập