Mỹ trừng phạt hai công ty Triều Tiên

Cập nhật: 15/01/2020

VOV.VN - Mỹ hôm qua (14/1) áp đặt trừng phạt lên 2 công ty Triều Tiên vì các hoạt động xúc tiến xuất khẩu lao động bị cho là vi phạm lệnh trừng phạt quốc tế.

Hai công ty Triều Tiên bị Mỹ trừng phạt vì hỗ trợ đưa lao động người Triều Tiên ra nước ngoài là Tập đoàn thương mại Namgang và công ty Beijing Sukbakso có trụ sở tại Trung Quốc. Mỹ cáo buộc hai công ty này trong năm 2018 đã hỗ trợ các thủ tục thị thực, hộ chiếu, việc làm và hồi hương…cho lao động người Triều Tiên.

my trung phat hai cong ty trieu tien hinh 1
Công nhân Triều Tiên làm việc trong một nhà máy sản xuất giày năm 2007 tại khu công nghiệp liên Triều Kaesong. Ảnh: AFP

Bộ Tài chính Mỹ cho biết một phần tiền thu được của hai công ty đã được chuyển cho chính quyền Bình Nhưỡng. Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định việc khai thác lao động người Triều Tiên sẽ tạo ra nguồn lợi “không hợp pháp” cho chính quyền Bình Nhưỡng, do vậy vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Theo lệnh trừng phạt mới của Mỹ, các tài sản, lợi ích của hai công ty Triều Tiên tại Mỹ sẽ bị phong tỏa. Mỹ cũng cấm tất cả các công ty Mỹ làm ăn với hai công ty Triều Tiên. Các cá nhân, tổ chức tài chính nước ngoài có thể chịu trừng phạt của Mỹ nếu giao dịch với hai công ty này.

Từ tháng 12/2017, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra nghị quyết yêu cầu tất cả các nước thành viên không sử dụng và trao trả về nước các lao động người Triều Tiên./.

Từ khóa: Mỹ trừng phạt Triều Tiên, lệnh trừng phạt quốc tế, căng thẳng Mỹ Triều, Liên Hợp Quốc, lao động Triều Tiên

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập