Mỹ trưng dụng căn cứ quân sự để cách ly người nghi nhiễm corona

Cập nhật: 07/02/2020

VOV.VN - Trại Ashland ở Nebraska đã trở thành căn cứ quân sự mới nhất ở Mỹ được trưng dụng làm nơi cách ly người nghi nhiễm corona.

Tờ MilitaryTimes ngày 6/2 dẫn lời Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết, trại Ashland - căn cứ quân sự của lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ ở Nebraska - sẽ được dùng để cách ly 75 người nghi nhiễm corona trong vòng 14 ngày sau khi họ được đưa từ Trung Quốc trở về.

my trung dung can cu quan su de cach ly nguoi nghi nhiem corona hinh 1
Một tòa nhà bên trong Trại Ashland được trưng dụng làm nơi cách ly người nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 1/2 Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đã phê chuẩn việc sử dụng 4 căn cứ quân sự khác để cách ly khoảng 1.000 người nghi nhiễm corona. Các căn cứ trên bao gồm Căn cứ Không quân Travis và Trạm Không quân Miramar của Thủy quân Lục chiến ở bang California và Trung tâm Huấn luyện Trung đoàn 168 ở Colorado và Căn cứ Không quân Lackland ở Texas. Hồi cuối tháng 1, một căn cứ quân sự khác ở California đã được trưng dụng để cách ly 195 người nghi nhiễm corona.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, các căn cứ trên chỉ có trách nhiệm cung cấp nơi lưu trú cho những người bị cách ly. Không quân nhân nào được phép tiếp cận với những người bị cách ly và những người bị cách ly cũng không được phép tiếp cận với các địa điểm khác trong các căn cứ quân sự ngoài những tòa nhà nơi họ ở. Trong khi đó, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ chịu trách nhiệm về việc chăm sóc y tế, phương tiện đi lại và an ninh cho những người bị cách ly.

Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ(CDC) cho biết, những người dự kiến được cách ly tại các căn cứ quân sự nói trên sẽ được các chuyên gia y tế của CDC kiểm tra y tế ngay khi vừa đặt chân đến Mỹ và sau đó sẽ được đưa đến các căn cứ quân sự nói trên để cách ly trong vòng 14 ngày.

Trong trường hợp có người được xác định là nhiễm virus corona, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ sẽ triển khai ngay việc đưa những người này vào bệnh viện. Theo CDC “đây là các biện pháp cần thiết để bảo vệ cho những hành khách, người thân của họ và cộng đồng”.

Những biện pháp trên được Mỹ triển khai trong bối cảnh, dịch corona đã khiến hơn 31.200 người bị lây nhiễm trên toàn cầu, trong đó có 12 người Mỹ và khiến 637 người thiệt mạng. Theo CDC diễn biến dịch corona hiện rất phức tạp và CDC đang theo dõi sát tình hình tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi đưa ra các quyết định tiếp theo đối với các công dân Mỹ đang sinh sống và làm việc tại thành phố này cũng như các địa phương có dịch khác ở Trung Quốc./.


Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập