Mỹ, NATO kêu gọi Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine

Cập nhật: 15/04/2021

VOV.VN - NATO tuyên bố hoàn toàn ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, đồng thời kêu gọi Nga giảm leo thang ngay lập tức.

Phát biểu sau các cuộc họp khẩn cấp được tổ chức giữa các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO), Tổng thư ký Liên minh quân sự này Jens Stoltenberg ngày 14/4 đã kêu gọi Nga rút bớt quân ra khỏi biên giới Ukraine để hạ nhiệt tình hình.

“NATO hoàn toàn ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi kêu gọi Nga giảm leo thang ngay lập tức, ngừng các hành động khiêu khích gây hấn và tôn trọng các cam kết quốc tế”, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự khi thực hiện cuộc điện đàm để bàn về tình hình Ukraine.

Theo Người phát ngôn chính phủ Đức Steffen Seibert, hai nhà lãnh đạo Đức, Mỹ đều rất quan ngại việc Nga tăng cường hiện diện ở bán đảo Crimea và các khu vực biên giới tiếp giáp với Ukraine, bày tỏ quan điểm rằng Nga nên giảm bớt các đợt điều quân.

Hiện Nga và Ukraine đang tiến hành các cuộc tập trận gần biên giới của nhau sau những căng thẳng tại miền Đông Ukraine.

Cũng liên quan đến tình hình Ukraine, Nhà Trắng và giới chức ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cùng xác nhận, Mỹ đã hủy bỏ việc triển khai 2 tàu chiến đến biển Đen./.

Từ khóa: Nga Ukraine, NATO Nga, đối đầu Nga NATO, sáp nhập crimena, Bán đảo Crimea

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập