Mỹ gia hạn tình trạng khẩn cấp ở biên giới phía Nam với Mexico

Cập nhật: 17/02/2020

VOV.VN - Việc gia hạn tình trạng khẩn cấp cho phép chính quyền ông Trump tiếp tục sử dụng ngân sách quốc phòng để hoàn thành xây tường biên giới với Mexico.

Theo một thông báo của Nhà Trắng gửi Công báo liên bang Mỹ ngày 13/2, Tổng thống Donald Trump sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp tại biên giới phía Nam với Mexico thêm 1 năm nữa.

my gia han tinh trang khan cap o bien gioi phia nam voi mexico hinh 1
Một đoạn tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Ảnh: ITN.

Thông báo được đưa ra 1 năm sau khi Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm huy động kinh phí cho việc xây dựng bức tường biên giới phía Nam với Mexico. Quyết định này đã tạo điều kiện cho ông Trump sử dụng hàng tỷ USD từ ngân sách liên bang cho việc xây dựng thêm các hàng rào chắn ở biên giới phía Nam. Trước đó, đề nghị về ngân sách cho việc xây dựng bức tường biên giới của ông Trump đã không được quốc hội thông qua.

Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng gia hạn tình trạng khẩn cấp, dự kiến sẽ có hiệu lực tới tháng 2 năm sau. Động thái này sẽ cho phép chính quyền ông Trump tiếp tục sử dụng ngân sách quốc phòng để hoàn thành hàng trăm km tường biên giới với Mexico.

Các quan chức quốc phòng Mỹ ngày 13/2 đã thông báo lên quốc hội việc chuyển mục đích sử dụng 3,8 tỷ USD từ các dự án quốc phòng cho việc xây bức tường biên giới. Trong thông điệp liên bang hồi đầu tháng 2, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ hoàn thành khoảng 800km tường biên giới vào đầu năm 2021./.

Từ khóa: Mỹ, tình trạng khẩn cấp, xây tường biên giới, Mexico, Nhà Trắng

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập