Mượn “mác” giáo viên vay hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Lợi dụng uy tín là giáo viên bà Đoàn Thị Hoàng Anh đã vay mượn của nhiều hộ dân và đồng nghiệp ở thị trấn Tiên Lãng hàng chục tỷ đồng.

Hàng chục hộ dân và nhiều giáo viên tại huyện Tiên Lãng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng, tố cáo bà Đoàn Thị Hoàng Anh, giáo viên trường Trung học cơ sở thị trấn Tiên Lãng có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

muon "mac" giao vien vay hang chuc ty dong roi bo tron hinh 1
Ngôi nhà của vợ chồng cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh đóng cửa nhiều ngày.

Bà Đoàn Thị Hoàng Anh, sinh năm 1985, là giáo viên dạy môn Lịch Sử trường THCS thị trấn Tiên Lãng, hiện cư trú tại Khu 8, thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

Theo phản ánh của người dân, lợi dụng uy tín giáo viên và lòng tin của mọi người, bà Đoàn Thị Hoàng Anh đã vay mượn của nhiều hộ dân và đồng nghiệp ở thị trấn Tiên Lãng hàng chục tỷ đồng, với nhiều lý do, như: xây sửa nhà, gia đình có người ốm, cấp cứu bệnh viện… Mấy ngày qua, khi một vài “chủ nợ” đến gặp và đòi tiền thì mới biết bà Đoàn Thị Hoàng Anh đã xin nghỉ dạy, vắng mặt tại địa phương.

muon "mac" giao vien vay hang chuc ty dong roi bo tron hinh 2
Một trong nhiều bằng chứng vay nợ của cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh.
Theo đại diện trường THCS thị trấn Tiên Lãng, cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh xin nghỉ dạy từ hôm 4/12 để đi chăm người ốm trên Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa thấy về. Nhà trường đã cố gắng liên lạc với cô nhưng không được.

Được biết, cô Đoàn Thị Hoàng Anh là giáo viên trường THCS thị trấn Tiên Lãng từ năm 2012; chồng cũng là giáo viên tại huyện Tiên Lãng.

Xác nhận vụ việc, ông Hoàng Kim Trọng, trưởng Khu 8, thị trấn Tiên Lãng cho biết, cô giáo Đoàn Thị Hoàng Anh đã vắng mặt tại địa phương nhiều ngày và tình trạng “chủ nợ” đến địa phương để đòi tiền trong những ngày qua khá đông.

“Cô giáo Hoàng Anh mới về địa phương được gần 1 năm. Nhiều ngày nay, ngôi nhà của cô nhà vẫn khóa trái cửa. Hôm qua, nhiều xe đến, tháo dỡ đồ đạc. Trưởng Công an và Chủ tịch UBND thị trấn cũng có mặt nhưng do đây là giao dịch dân sự nên đang chờ cơ quan chức năng giải quyết”-ông Hoàng Kim Trọng chia sẻ./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

Từ khóa: lừa đảo, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng mác giáo viên lừa đảo, lừa đảo hàng chục tỷ đồng ở Hải Phòng,

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập