Mục tiêu sản xuất của Lucid giảm 30% do những vấn đề về chuỗi cung ứng

Cập nhật: 04/03/2022

VOV.VN - Hầu hết những hãng xe lớn trên thế giới hiện nay đang gặp khó khăn trong việc sản xuất xe một cách nhanh chóng do những thách thức bất thường về chuỗi cung ứng...

Đối với thương hiệu như Chevrolet và Ford điều này càng nặng nề hơn so với những thương hiệu nhỏ như Lucid. Mới đây, Lucid đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm đáng kể các mục tiêu sản xuất trong năm nay vì phải giải quyết những vấn đề với dây chuyền cung cấp chính.

Thông tin này đến từ kết quả tài chính quý 4 và cả năm 2021. Ông Peter Rawlinson có nhiều ý kiến thảo luận nhưng không có ảnh hưởng gì đến giá cổ phiếu khi mà mục tiêu sản xuất giảm cho năm 2022. Ban đầu, Lucid dự định sản xuất 20.000 chiếc nhưng giờ đây mục tiêu này đã giảm 30%-40%.

“Sắp tới chúng tôi đang cập nhật triển vọng sản xuất năm 2022 từ 12.000 - 14.000 xe. Điều này phản ánh những thách thức bất thường về chuỗi cung ứng và sự tập trung không ngừng của chúng tôi vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất. Chúng tôi vẫn tự tin vào khả năng nắm bắt những cơ hội to lớn phía trước nhờ sự dẫn đầu về công nghệ và nhu cầu mạnh mẽ đối với những sản phẩm của mình" - ông Rawlinson nói.

Mặc dù Giám đốc điều hành không nói rõ về sự thiếu hụt chip nhưng sản xuất ô tô không bao giờ dễ dàng và đó chỉ là một vấn đề nữa mà mọi người đang phải đối mặt. Lucid đã xua tan những ngờ vực với những bài đánh giá tuyệt vời và báo chí tích cực gần đây.

Lucid có vẻ như đang đi trước trong kế hoạch gia tăng dấu ấn của mình. Một cơ sở sản xuất mới vừa được công bố và sẽ được xây dựng tại quê hương của thương hiệu này là Saudi Arabia. Ngoài ra, họ có kế hoạch thuê thêm công nhân ở Mỹ trong khi cố gắng duy trì số lượng sản xuất càng cao càng tốt. Tất nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu nhà sản xuất xe điện này có thể vượt qua những thách thức này hay không hoặc liệu họ có bị họ vấp ngã hay không./.

Từ khóa: Lucid, sản xuất ô tô, thiếu hút chíp, thị trường ô tô, doanh số các hãng ô tô giảm, giá xe, thiếu chất bán dẫn

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập