Mưa lũ bất thường ngay đầu mùa mưa ở Đắk Nông (14/6/2024)

Cập nhật: 14/06/2024

Giảm bớt các cuộc họp, tập trung rà soát thực tế, bổ sung các phương án xử lý tình huống thiên tai cụ thể, chủ động phương châm 4 tại chỗ, đó là chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông trước những diễn biến bất thường của mùa mưa lũ năm nay.

Đầu mùa mưa năm nay, tại tỉnh Đắk Nông đã có những đợt mưa kéo dài gây nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở những vùng trũng thấp. Chủ động phòng chống thiên tai, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương rà soát, bổ sung các phương án xử lý tình huống cụ thể, đặc biệt là tại các vị trí xung yếu có nguy cơ xảy ra ngập úng, sạt lở, sụt lún đất... Các địa phương giảm bớt cuộc họp bằng việc triển khai họp trực tuyến đến cấp xã, tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng chống thiên tai đến người dân không chủ quan trước mưa lũ.

Kịp thờidi dời hàng trăm hộ dân, hạn chế thiệt hại về người, tỉnh Đắk Nông được đánh giá trong top đầu cả nước về sự chủ động trong phòng chống thiên tai năm 2023

Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, nêu rõ, các cấp, ngành, địa phương cần khắc phục ngay những hạn chế, chủ động phối hợp thực hiện các giải pháp, không để bị động trước thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Đồng thời triển khai chiến lược phòng chống thiên tai, hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo Luật phòng thủ dân sự để thực hiện ngày càng hiệu quả công tác này.

Lũ lụt, sụt lún, sạt lở đất diễn ra nhiều nơi trong mùa mưa 2023 ở Đắk Nông

Ngay từ thời điểm này phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân và cảnh báo các khu vực nguy hiểm. Ngay từ đầu các chủ hồ đập, cơ quan nông nghiệp và các địa phương phải rà soát đánh giá kỹ để nâng cấp sửa chữa và chủ động các phương châm 4 tại chỗ, không để xảy ra bị động bất ngờ. Đồng thời triển khai mô hình tổ chức hoạt động trong phương pháp cách thức chỉ đạo khi Luật phòng thủ dân sự có hiệu lực từ 1/7/2024”. Ông Yên nói.

Minh Huệ/VOV Tây Nguyên

Từ khóa: #mưa lũ #đắk nông

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập