Mưa lớn tại Trung Quốc làm 9 người thiệt mạng

Cập nhật: 08/06/2020

VOV.VN - Mưa lớn xảy ra nhiều ngày qua tại hàng loạt các tỉnh miền Nam Trung Quốc đang gây thiệt nặng nề về người và của cho các địa phương này.

Số liệu thống kê vừa được Văn phòng Ủy ban Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Trung Quốc công bố chiều nay (8/6) cho thấy, đợt mưa lớn liên tục từ ngày 2/6 đến nay tại 8 tỉnh miền Nam nước này đã làm 9 người thiệt mạng, 5 người mất tích và gây ảnh hưởng tới gần 1,8 triệu người khác.

mua lon tai trung quoc lam 9 nguoi thiet mang hinh 1
Làng mạc bị nhấn chìm trong mưa lũ tại Quảng Tây. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Đã có 120.000 người phải di dời khẩn cấp, trong khi vẫn còn 69.000 người đang cần trợ giúp ngay lập tức. Hơn 113.000 ha hoa màu bị phá hủy, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 2,88 tỷ nhân dân tệ (hơn 400 triệu USD).

Riêng 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây, tình trạng mưa lũ, lụt lội nghiêm trọng đã buộc nhiều huyện thị tại đây phải nâng cảnh báo thiên tai lên mức báo động đỏ. Các trường học từ mẫu giáo đến bậc trung học phải đóng cửa. Hàng trăm đập nước đã được sử dụng để ngăn lũ.

mua lon tai trung quoc lam 9 nguoi thiet mang hinh 2
Mưa lớn tại tỉnh Quảng Đông. (Ảnh: Chinanews)

Tình trạng đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Tây khi chỉ riêng thành phố Quế Lâm của tỉnh này có nơi lượng mưa lên tới hơn 500mm. Mưa lớn kéo dài suốt từ ngày 30/5 đến nay đã làm cho hơn 700.000 người dân tại Quảng Tây bị ảnh hưởng, 4 người thiệt mạng, thiệt hại kinh tế lên tới gần 1,6 tỷ nhân dân tệ (hơn 220 triệu USD)./.

Từ khóa: trung quốc, mưa lớn, mưa, mưa lớn tại trung quốc, quảng tây

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập