Mưa lớn, đất đá đổ sập vào nhà dân khiến 2 cháu nhỏ bị thương ở Hà Tĩnh

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Mưa lớn nhiều ngày, khiến đất đá sạt lở đổ sập xuống nhà anh Đức làm 2 cháu nhỏ bị thương phải nhập viện.

Vụ sạt lở đất trên xảy ra vào rạng sáng 25/9, lúc này anh Nguyễn Đình Đức (thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đang ngủ cùng vợ và 2 con trong căn nhà mới xây cạnh chân núi thì nghe thấy tiếng sạt lở đất phía sau nhà.

Khi anh Đức chưa kịp định hình để đánh thức vợ con bỏ chạy thì một phần bức tường cạnh giường ngủ đổ sập xuống, làm 2 con nhỏ của anh bị thương, trong đó một cháu bị gãy chân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Đức đã gọi người thân đưa con đi Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn điều trị, và sơ tán vợ con ra khỏi ngôi nhà. Ngay sau đó, Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng đến hỗ trợ gia đình anh Đức thu dọn đất đá sạt lở đổ vào nhà.

Tại địa bàn huyện Hương Sơn, mưa lớn cũng khiến mực nước dâng cao nhiều cầu tràn bị ngập giao thông chia cắt cục bộ.

Những ngày qua trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 14 - 42 mm. Dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn vào ngày 25/9, tổng lượng mưa phổ biến 50 - 100 mm, có nơi trên 120 mm.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo, trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực các huyện miền núi như Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang; ngập úng ở vùng trũng thấp, ven sông./.

Từ khóa: Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn, mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, đất đá sạt lở

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập