Một số tiệm vàng ở TP.HCM bày bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc

Cập nhật: 11/04/2024

VOV.VN - Chiều 10/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn.

Qua kiểm tra tại các quận, huyện, bước đầu Đoàn kiểm tra phát hiện một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa.

Ngoài ra, phát hiện nhiều mặt hàng bông tai, mặt dây chuyển, lắc tay… có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Chanel, Versace, Louis Vuitton. Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM tuyên truyền, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vàng thực hiện đúng theo quy định pháp luật về mua bán vàng và ngoại hối. Thời gian tới, các Đội sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn Thành phố.

Từ khóa: vàng , tiệm vàng, vàng trang sức, Quản lý thị trường,vàng không rõ nguồn gốc

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập