Miền Nam Trung Quốc bùng phát dịch cúm trái mùa

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Theo thông tin từ Trung tâm Cúm Quốc gia Trung Quốc, tỷ lệ xét nghiệm dương tính với virus cúm ở các tỉnh phía Nam liên tục tăng trong tháng 6, một số tỉnh bước vào thời kỳ bùng phát bệnh cao trong mùa Hè, trong đó chủng virus chính là cúm A H3N2.

Thông tin giám sát cúm toàn quốc do Trung tâm Cúm Quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy, từ tháng 6 đến nay, một số tỉnh miền Nam nước này đang bước vào thời kỳ dịch cúm bùng phát cao, tỷ lệ ca mắc cúm tại các phòng khám ngoại trú liên tục tăng, đạt mức cao hơn so với cùng kỳ các năm.

Theo thông tin từ Trung tâm Cúm Quốc gia Trung Quốc, tỷ lệ xét nghiệm dương tính với virus cúm ở các tỉnh phía Nam liên tục tăng trong tháng 6, một số tỉnh bước vào thời kỳ bùng phát bệnh cao trong mùa Hè, trong đó chủng virus chính là cúm A H3N2.

Trong tuần từ ngày 6/6 đến 12/6, tỷ lệ mắc cúm tại các bệnh viện trọng điểm ở các tỉnh phía Nam chiếm 5,8% số lượt bệnh nhân ngoại trú, cao hơn so với mức 5,1% của tuần trước đó và cũng cao hơn so với cùng kỳ các năm từ 2019 – 2021, đạt mức kỷ lục mới trong những năm gần đây.

Báo cáo giám sát hàng tuần mới nhất tiếp tục cho thấy, số vụ bùng phát các trường hợp giống cúm ở các tỉnh phía Nam đã tăng vọt vào tuần trước, trong đó các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến và Quảng Tây đồng loạt tăng nhiều.

Trên thực tế, ngay từ tuần thứ 19 (ngày 9/5), tỷ lệ dương tính với virus cúm ở các tỉnh phía Nam đã bắt đầu tăng. Tỷ lệ này đã tăng từ 2,8% của tuần thứ 18 (ngày 2/5) lên 30,1% vào tuần trước, tức tuần thứ 24 (ngày 19/6), vượt qua cả mức cao điểm của mùa Đông. Thời gian gần đây, Ủy ban Y tế và cơ quan kiểm soát dịch bệnh các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Giang Tây... đã đưa ra cảnh báo và nhắc nhở người dân về việc dịch bước vào thời kỳ cao điểm.

Trong khi đó, theo truyền thông Trung Quốc, một số nơi phòng khám sốt kín chỗ và phải xếp hàng dài qua đêm, thậm chí có nơi trường học phải đóng cửa. Do dịch bùng phát, thuốc điều trị cảm cúm Oseltamivir, thường được bán dưới tên Tamiflu, đã cháy hàng ở nhiều địa phương.

Chuyên gia Trung Quốc dự báo rất ít khả năng xảy ra đại dịch toàn quốc do dịch cúm mùa Hè ở miền Nam, song cảnh báo nhiều khả năng xảy ra dịch chồng dịch giữa cúm và Covid-19 trong nửa cuối năm nay./.

Từ khóa: Trung Quốc, dịch cúm mùa, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập