Mercedes-AMG GT có thể bị ‘’khai tử’’ vào cuối năm nay

Cập nhật: 18/10/2021

VOV.VN - Dòng xe thể thao được giới chơi xe yêu thích Mercedes-AMG GT đang dần đi đến cuối chu kỳ sản phẩm khi được dự kiến sẽ ngừng sản xuất vào tháng 12 năm nay.

Hãng xe nước Đức lần đầu ra mắt phiên bản AMG GT vào năm 2014 như là người "kế nhiệm’’ tinh thần của phiên bản SLS AMG trước đó. Tuy nhiên, mọi thứ tốt đẹp đều phải đến hồi kết khi theo báo cáo gần đây của trang Motor.es cho rằng mẫu xe này sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm 2021.

Điều này có nghĩa là từ bây giờ, hãng sẽ không nhận thêm đơn đặt hàng nào nữa và những mẫu xe AMG GT cuối cùng được sản xuất sẽ là những chiếc đã được đặt trước vào đầu tháng này.

Hiện chưa rõ thông tin về ‘’kế nhiệm’’ của mẫu xe này. Trên thực tế, thậm chí còn không rõ liệu AMG GT sẽ có ‘’kế nhiệm’’ hay không vì không có nguyên mẫu nào được thử nghiệm và hãng xe cũng chưa công khai rằng họ đang tiến hành việc thay thế. Chúng ta đều biết rằng phiên bản Mercedes-AMG SL mới sẽ thay thế cho AMG GT Roadster nhưng vẫn chưa rõ cho tương lai của AMG GT Coupe.

Biến thể cuối cùng của Mercedes-AMG GT là Black Series. Hiện tại, chiếc xe nãy đang giữ kỷ lục là mẫu xe thương mại nhanh nhất khi hoàn thành quãng đường 20,8 km của đường đua Nurburgring (không bao gồm 911 GT2 RS của hãng độ Manthey-Racing), với thời gian vỏn vẹn 6 phút 48,05 giây.

Chiếc xe trở nên nhanh chóng như vậy là nhờ vào khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L với trục khuỷu có góc lệch 180 độ (Flat-plane crankshaft) tạo ra công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, tăng 143 mã lực và 100Nm so với phiên bản GT R Pro./.

Từ khóa: xe thể thao, Mercedes-AMG GT, siêu xe, ngừng sản xuất Mercedes-AMG GT, Mercedes-AMG GT ngừng sản xuất

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập